Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Bệnh viêm xoang, viêm đa xoang là gì ?

Bệnh viêm xoang, viêm đa xoang là thuốc trị viêm xoang mũi những vấn đề mà bài viết muốn làm rõ cho bạn đọc. Viêm xoang hiện nay đang là căn bệnh về đường hô hấp vô cùng phổ biến, mức độ nguy hiểm của chúng không nên xem nhẹ. Bệnh viêm xoang là tiền đề của viêm đa xoang và hàng loạt các biến chứng nguy hiểm khác.
Cùng tìm hiểu bệnh viêm xoang là gì?
Hộp xương sọ ở ở khuôn mặt chúng ta, phần rễ giữa mũi với mắt có các hốc xoang rỗng, bình thường chúng chứa khí, đảm bảo các hoạt động hô hấp diễn ra bình thường. Trên mỗi hốc xoang là lớp màng niêm mạc giúp làm ẩm, ấm không khí đồng thời bảo vệ cho vùng xoang mũi. Nếu màng niêm mạc này bị tổn thương do vi khuẩn hay virus sẽ dẫn đến biểu hiện phù nề bề mặt và tăng tiết các chất nhầy. Dịch nhầy này càng nhiều, đặc thì khả năng lấn áp và phủ kín các đường rãnh thoát dịch càng cao, chúng sẽ tích tụ bên trong hốc xoang gây cản trở đường thở, đau đớn ngày càng nghiêm trọng. Đó chính là bệnh viêm xoang.
Bệnh viêm xoang, viêm đa xoang là gì ?
Nguyên nhân
– Do bệnh nhân bị nhiễm khuẩn hoặc do nấm hay siêu vi trùng.
– Do cấu trúc không bình thường tại các hốc mũi xoang…
– Bản thân bị dị ứng với các dị nguyên bên ngoài.
  • Do Bệnh lý trào ngược dạ dày.
Các triệu chứng viêm xoang mũi
Triệu chứng chữa bệnh viêm mũi dị ứng , có dịch mủ chảy ra ngoài hoặc đi xuống cổ họng, họng đau rát do nhiễm khuẩn, ho có đờm, thấy đau tức ở mặt, đau và nhức đầu. Có thể còn bị ù tai, ê buốt răng, ảnh hưởng đến mắt.
Còn bệnh viêm đa xoang là gì?
Người bệnh có thể viêm cùng lúc nhiều xoang hoặc chỉ bị viêm tại 1 xoang sau đó mới lan sang nhiều vị trí lân cận. Mặt của chúng ta có tất cả 4 cặp xoang. Đó là xoang bướm, xoang sàng (trước, sau), xoang trán,  xoang hàm. Các xoang này không hề dính liền với nhau nhưng lại có các khoang thông với nhau và thông với cả tai lẫn miệng. Chính vì vậy nếu bất cứ vị trí xoang nào bị viêm thì có thể tràn mủ qua các hốc xoang lân cận, dẫn đến tình trạng viêm đa xoang.
Điều trị bệnh viêm xoang và viêm, xoang như thế nào?
Có rất nhiều các biện pháp khác nhau nhưng người bệnh không thể chọn bừa mà cần phải đến bệnh viện thăm khám kĩ lưỡng rồi mới đưa ra các cách chữa trị hợp lý nhất.
–Trị viêm xoang bằng viêm mũi dị ứng và cách điều trị  hoặc dùng nước muối sinh lý để rửa trôi dịch nhầy và các chất bẩn khác ra khỏi mũi xoang. Giúp điều trị bệnh viêm xoang nhẹ và cải thiện tình trạng bệnh cho người bị viêm xoang mạn tính.
– Dùng thuốc chữa trị: hiệu quả chữa bệnh nhanh nhưng không tối ưu cho lắm. Chỉ định dùng trong thời gian ngắn, có thể gây nhiều tác dụng phụ.
– Phẫu thuật: Các bác sĩ sẽ mổ xoang hoặc đưa thiết bị chuyên dụng vào để tống đẩy dịch mủ ra ngoài.

Bệnh viêm xoang và viêm đa xoang đều có thể gây biến chứng rất cao. Chính vì vậy cần nhanh chóng tìm các biện pháp chữa bệnh hiệu quả sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét