Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Các loại card màn hình laptop hiện nay

Đối với laptop giá rẻ nhất  , card màn hình là một bộ phận không thể thiếu. Vì nó có vai trò rất lớn trong việc đưa hình ảnh ra ngoài màn hình laptop. Nhưng thực tế, ít người quan tâm đến bộ phận này, thậm chí là không biết gì về nó. Họ chỉ quan tâm tới bộ vi xử lý, hệ điều hành, kích thước, trọng lượng hay kiểu dáng mà quên đi thông tin về card màn hình. Không, điều đó là rất sai lầm vì card màn hình quyết định hình ảnh mà bạn sẽ nhìn thấy trên màn hình. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu về nó đi ạ!
Các loại card màn hình laptop hiện nay
Khái niệm: Card màn hình chính là bộ chip xử lý đồ họa, nó giúp xử lý hình ảnh trong máy tính như màu sắc, mua laptop cu  độ tương phản, phân giải...để truyền hình ảnh ra ngoài màn hình laptop giúp người sử dụng có thể nhìn thấy và thực hiện công việc của mình qua dây kết nối màn hình. Bộ phận quan trọng nhất quyết định đến hiệu suất làm việc của card màn hình đó là GPU viết tắt của từ tiếng anh Graphic Processing Unit. Nó xử lý toàn bộ các vấn đề về hình ảnh giúp cho hình ảnh của bạn được xuất hiện trên màn hình một cách sinh động nhất, nét nhất có thể.
Card màn hình có 2 loại: Card Onboard và Card rời.
- Card Onboard:  đây là loại card màn hình đã được tích hợp và cài đặt sẵn trên bo mạch chủ ( mainboard). Rõ ràng hơn chính là nó được cài sẵn ở bộ vi xử lý CPU. Để xử lý được hình ảnh, card màn hình phải hoàn toàn dựa vào bộ xử lý trung tâm CPU và bộ nhớ tạm RAM. Loại card này có ở tất cả các laptop phổ thông, bình thường.
- Card rời: cũng là bộ phận dùng để xử lý hình ảnh nhưng nó khác với Card Onboard ở chỗ nó được thiết kế rời, riêng biệt với bo mạch chủ và hoạt động độc lập chứ không phụ thuộc vào CPU. Nó là bộ phận chuyên về xử lý các vấn đề hình ảnh, đồ họa. Thường thì loại card rời này thường có ở các laptop có cấu hình cao, các laptop chuyên dùng để chơi game, các laptop asus cũ giá rẻ  của các hacker hay các nhà lập trình... Có thể nói cả hai loại card này đều rất quan trọng. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà sự lựa chọn là khác nhau. Nếu bạn mua laptop để  làm các công việc văn phòng và giải trí thông thường thì bạn nên dùng Card Onboard còn nếu nhằm mục đích chơi game, nhất là game nặng hay lập trình thì bạn nên chọn loại Card rời thì tốt hơn.
Như vậy, qua bài viết ta có thể thấy, card màn hình là một bộ phận phẳng cứng vô cùng quan trọng đối với laptop. Và lựa chọn sử dụng card nào có lẽ sẽ mỗi người đều có câu trả lời của mình. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét