Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Các sản phẩm lăng mộ bằng đá và những chuyến đi

Tình cờ trong chuyến trở về từ vùng đất lịch sử làng cổ Đường Lâm, chúng tôi dừng chân tại một quán nước tại Thị xã Sơn Tây, cùng ngồi một quán nước, Làm mộ đá  nghe chúng tôi nói chuyện về chuyến đi lắp đặt mộ tại làng cổ Đường Lâm. Anh Cường đang ngồi bàn kế cạnh chúng tôi lại gần và xin ngồi cùng bàn, nghe chúng tôi cười nói về chuyến đi, anh Cường không ngần ngại nói chuyện với chúng tôi về kinh nghiệp anh đi đến thăm làng đá Ninh Bình và làng đá Thanh Hóa vài ngày trước.
Bất ngờ khi nhìn thấy những mẫu lăng mộ bằng đá
Ngạc nhiên trước sự hiểu biết về đá, và mộ đá của anh Cường, cũng như việc anh tới thăm làng đá mỹ nghệ, chúng tôi những người nghệ nhân của Công ty tiếp chuyện và hỏi anh lý do, ban đầu anh nói tìm hiểu để biết,Mộ đá khối  nhưng khi chúng tôi giới thiệu là nghệ nhân của làng nghề đá mỹ nghệ đang làm việc tại Công ty CP đá mỹ nghệ Ninh Bình thì lúc này anh Cường mới nở nụ cười nói, anh đang đi tìm một doanh nghiệp chế tác mộ đá cho khu mộ của gia đình mình.
Các sản phẩm lăng mộ bằng đá và những chuyến đi
Một cái duyên với mảnh đất Ba Vì, chúng tôi mời anh Cường xuôi Hà Nội, tới vặp phòng của Công ty để giúp việc tìm kiếm của anh thành sự thật. Anh đã đồng ý với lời mời của chúng tôi và cùng đoàn xe của chúng tôi về Hà Nội.
Sự thật không thể của lăng mộ bằng đá
Mời anh tới văn phòng, cùng ngồi nói chuyện về đá, một nghệ nhân của Công ty cất tiếng nói rằng, trong những năm gần đây việc xây dựng làm Mẫu lăng mộ đẹp  đang dần trở thành một xu hướng mới được ưa chuộng, nhưng việc tìm kiếm một địa chỉ làm mộ đá chất lượng hay đơn giản chỉ là chọn được một ngôi mộ đá đẹp cũng là một trong những vấn đề mà không chỉ anh Cường mà nhiều người băn khoăn.
Để giải đáp và được hợp tác cùng anh, mong rằng anh Cường chúng tôi rất tò mò về mục đích làm ngôi mộ của gia đình mình của anh Cường. Tiếp lời chúng tôi anh Cường giới thiệu anh là Bùi Xuân Cường – Giám đốc Công ty CP DV và TM Sơn Tây, anh đã đi tới thăm làng làm đã mỹ nghệ nhưng chưa thể lựa chọn được một ngôi mộ ưng ý cho mình, Mẫu mộ đá đẹp  bởi anh muốn làm cho vị tổ tiên gia đình mình một ngôi mộ đá khôi chất liệu đá xanh rêu Thanh Hóa có chạm khắc hoa văn bằng tay tinh xảo, và đúng với kích thước phong thủy mà anh lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét