Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Cách nhận biết laptop chính hãng

Như chúng ta đã biết,  laptop giá rẻ   là một công cụ vô cùng cần thiết đối với mỗi chúng. Để đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng phân khúc khác nhau, các nhà sản xuất đã và đang ngày một cho ra lò rất nhiều sản phẩm khác nhau. Lợi dụng điều đó, nhiều người kinh doanh vì muốn có lợi nhuận khổng lồ đã mua bán hàng giả, hàng kém chất với giá trị như một laptop chính hãng. Chính vì nhiều laptop như vây, cộng với hiện tượng hàng giả xuất hiện nên nhiều người mua laptop rất lo lắng. Nhưng các bạn hãy bình tĩnh, sau đây là cách để bạn có thể biết đâu là hàng chính hãng.
Đầu tiên, khi đến mua laptop, sau khi bạn đã chọn mua một địa chỉ bán laptop cũ giá rẻ   mà bạn ưng ý, hãy để ý thùng máy sẽ được nhân viên mang lên từ kho để đảm bảo đó là hàng mới và nguyên hộp.
Tiếp theo,  bạn hãy kiểm tra phần nhập khẩu và thông tin của chiếc laptop mà bạn chọn. Trên phần nhập khẩu có ghi rõ ngày tháng nhập, điạ chỉ nhập, tên laptop được nhập và nhà phân phối( nhà nhập hàng). Các thông tin của máy bao gồm CPU,  hệ điều hành, RAM,  màn hình, trọng lượng, kích thước...có đúng không. Nếu các thông tin kiểm tra trên mà đúng thì được. Để đảm bảo mua hàng chính hãng, bạn hãy tới những nhà phân phối lớn và uy tín nhé, có thể như: FPT,  VSC, thế giới di động...
Cách nhận biết laptop chính hãng
Sau đó, nhân viên sẽ " đập hộp" laptop cu dell xps   của bạn, nhiệm vụ của bạn là kiểm tra  xem có sách hướng dẫn sử dụng, adapter và thân máy được bọc không? Nếu có thì các bạn hãy bóc túi bọc laptop ra, xem máy có bị chầy xước hay vỡ không? Nếu bề ngoài laptop vẫn mới, không bị gì thì các chuyển sang bước tiếp theo, còn không các bạn hãy cẩn thận.
Bước tiếp là c ác bạn nhấn giữ phím Fn và nút Power để kiểm tra sơ bộ màu sắc, màn hình, CPU,  RAM...xem có điểm chết màn hình không và các phần còn lại.
Cuối cùng, hãy để nhân viênnkũ thuật cài đặt máy cho bạn, đừng vội lấy ngay, hãy thử dùng một lúc xem sao, xem có kết nối được mạng không dây không? Lướt web mượt không? Nếu bạn cảm thấy nó ổn định và mượt mà thì được.
Đó là tất cả công việc mà bạn phải làm nếu không muốn mua phải laptop rởm và nếu các bước kiểm tra kia mà được hết thì hãy lấy nó và dinh nó về ngay với mình. Chúc các bạn thành công!  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét