Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Khắc phục chứng đau nhức đầu do viêm xoang

Đau đầu do viêm xoang mang lại cho người bệnh biết bao nhiêu phiền phức, triệu chứng tái phát rất nhiều lần ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tập trung cũng như khả năng suy nghĩ. Những cơn đau nhức đầu do trị viêm xoang mũi  đem lại thường xuất hiện đột ngột sau đó kéo dài âm ỉ. Triệu chứng này không thể biến mất hoàn toàn một khi viêm xoang chưa được điều trị dứt điểm nhưng cũng không nên quá lo lắng vì có rất nhiều cách giúp bạn hạn chế được mức độ ảnh hưởng của chúng.
Vậy nhức đầu, đau đầu do viêm xoang, viêm mũi dị ứng làm sao để chữa dứt điểm?
Khắc phục chứng đau nhức đầu do viêm xoangDùng thuốc cải thiện đau nhức đầu viêm xoang
– Nhóm thuốc giảm đau: có thể dùng thuốc naoproxen, hay actaminophen, và ibuprofen những loại thuốc này tác dụng giảm đau cực nhanh. Trước khi dùng cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng. Thuốc chỉ nên dùng tạm thời, không được kéo dài quá 10 ngày.
– Thuốc xịt có chứa cortioid: nên sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ. Công dụng chính là tiêu viêm, giảm ứ đọng vùng chữa viêm mũi dị ứng mãn tính và giảm đau hiệu quả. Không nên dùng thuốc quá 7 ngày.
– Thuốc chống dị ứng: viêm xoang mũi xảy ra do viêm nhiễm di ứng trên bề mặt niêm mạc mũi nên cần dùng thuốc chống dị ứng để khắc phục tình trạng bệnh.
Các mẹo trị đau nhức đầu do viêm xoang
* Dùng gừng tươi
Chuẩn bị: lấy gừng tươi 5g và sữa tươi không đường 50ml.
Cách thực hiện:
– Gừng nên chọn củ tươi rửa sạch rồi cạo vỏ, sau đó cắt thành đoạn ngắn rồi đem bỏ vào máy xay nhuyễn, đổ gừng ra bát.
– Gừng và sữa không đường trộn chung với nhau thành hỗn hợp sền sệt.
– Dùng một chiếc khăn sạch, có độ thấm hút bọc hỗn hợp gừng trộn sữa, có thể vắt để ráo bớt rồi đắp trực tiếp lên trán. Cầm khăn gói gừng xoa đều lên vùng trán để từ 10 đến 25 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.
Khi bị viêm xoang đau đầu người ta hay áp dụng mẹo chữa đơn giản này, chúng có hiệu quả rất tốt hơn nữa lại dễ làm, viêm mũi dị ứng quanh năm gần như không có tác dụng phụ. Những người có làn da nhạy cả, nên bôi thử dung dịch lên cổ tay trước để xem có phản ứng dị ứng gì hay không.
* Ủ ấm, massage trị viêm xoang đau đầu
Có thể xoa bóp hoặc dùng nhiệt để giúp giảm đau xoang như đau nhức đầu, chảy dịch mũi, ngạt mũi. Không hề khó để thực hiện. Người bệnh nhúng khăn bông sạch vào nước ấm nóng, sau đó vắt bớt nước rồi đắp trực tiếp lên mặt, thư giãn, nếu thấy chưa giảm thì tiếp tục thấm nước ấm và đắp lần 2.
Hoặc có thể pha tinh dầu vào nước ấm, khi nước bốc hơi thì ghé mũi để xông, cần có khoảng cách giữa ngọn khói với lỗ mũi phù hợp để không bị bỏng.

Bí quyết đơn giản khác là chà xát bàn tay nhiều lần rồi áp ngay vào mũi xoang, giúp tăng cường lưu thông dịch nhầy và lưu thông máu làm nhanh chóng cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó nên thực hiện thêm biện pháp bấm huyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét