Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng ở bà bầu

Đối với những phụ nữ đang mang thai, bệnh viêm xoang mũi việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể tác động không tốt tới thai nhi. Vì vậy việc điều trị viêm mũi dị ứng cho phụ nữ đang mang thai cần hết sức cẩn trọng và cần có sự theo dõi chặt chẽ của bác sỹ. Bài viết sẽ chia sẻ với bạn những liệu pháp đơn giản để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng khi đang trong quá trình mang thai.
Bà bầu nên làm gì khi bị viêm mũi dị ứng?
Nên uống nhiều nước và giữ cho phần đầu của bạn cao vào ban đêm. Đồng thời sử dụng những biện pháp sau cũng rất hữu ích:
Mẹo chữa viêm mũi dị ứng ở bà bầu
Xông hơi có thể tạm thời giảm ngạt mũi và khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Bạn có thể làm ẩm một chiếc khăn có thể là khăn mặt với nước nóng, sau đó đắp khăn lên khuôn mặt của bạn và hít thở đều.
Có thể sử dụng nước muối sinh lý để nhỏ hoặc xịt mũi, giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi của bạn.
Sử dụng máy tạo độ ẩm và giữ nó ở gần giường của bạn vào ban đêm. Cần chắc chắn làm sạch được không khí và cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả cần tăng độ ẩm cho căn phòng của bạn để giảm thiểu mũi bị khô. Bạn cần thay thế các bộ lọc không khí thường xuyên để tránh các vi khuẩn xung quanh cũng như bụi bẩn lưu lại trong nhà.
Hãy sử dụng thêm gối để nâng đầu của bạn khi ngủ giúp làm giảm chứng ợ nóng.
Phương phấp tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên cũng giúp giảm nghẹt mũi. Không nên tập thể dục ngoài trời vào những ngày ô nhiễm không khí sẽ gây kích ứng mũi và làm tình trạng viêm mũi dị ứng mãn tính , sổ mũi thêm nặng hơn.
Cần tránh các chất gây kích thích như khói thuốc lá, rượu, bia và hơi hóa chất độc hại cũng như bất cứ các tác nhân nào gây nên các triệu chứng của bạn.
Có thể sử dụng thuốc để điều trị khi đang mang bầu hay không?
Nếu triệu chứng ngạt mũi của bạn vẫn tiếp tục làm bạn cảm thấy khó chịu thì hãy trao đổi với bác sĩ về các vấn đề này để bác sỹ có thể kê cho bạn đơn thuốc phù hợp và hiệu quả. Nên tránh dùng bất cứ loại thuốc nào trong ba tháng đầu tiên mang thai của bạn, trừ khi việc điều trị thực sự cấp thiết và được quy định, theo dõi chặt chẽ bởi bác sỹ chuyên khoa.
Cần tránh lạm dụng các loại thuốc xịt, thông mũi vì có thể dẫn tới tăng viêm và làm triệu bệnh của bạn tồi tệ hơn nhiều.
Với những phụ nữ đang mang thai và cho con bú:
Corticoid trong thuốc khi tiết vào sữa sẽ gây hại thai, gây hại cho trẻ bú. Thế nhưng, với corticoid ở dạng xịt thì chưa thấy hiện tượng này nên vẫn có thể dùng được.

Corticoid ở dạng xịt hầu như không độc, có thể dùng lâu dài, được coi là loại thuốc chủ lực trong điều trị viêm mũi dị ứng. Thế nhưng, phụ nữ mang thai vẫn cần phải hết sức chú ý khi sử dụng loại thuốc để điều trị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét