Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Mỗi sắc hoa có ý nghĩa gì

Cuộc sống xung quanh những loài có muôn với màu, học cắm hoa nghệ thuật muôn sắc, mỗi màu sắc lại mang ý nghĩa riêng.
Màu đỏ có nhiều ý nghĩa khác nhau, là biểu tượng của tình yêu với hoa hồng đỏ,  cho sự sống, sức khỏe, sự hăng hái, sinh lực, và cả sự tức giận.
Ở nhiều nơi, người ta còn quan niệm rằng, những vật màu đỏ là màu may mắn. Trẻ con ở Rome thường đeo mảnh bùa bằng san hô đỏ, ở Trung Quốc thì mặc đồ màu đỏ để xua tan điềm xấu. Vì vậy hoa màu đỏ thể hiện sự sự mãnh liệt trong tình yêu.
Mỗi sắc hoa có ý nghĩa gì
Màu trắng tinh khôi. Tại rất nhiều nước , công ty điện hoa  màu trắng gắn liền với sự thánh thiện, trong trắng, tinh khiết, trinh nguyên, các cô dâu thường mặc váy màu trắng. Hoa được sử dụng trong ngày cưới của cô dâu cũng là hoa trắng như hoa hồng, hoa baby,..Những thiên thần cũng đều mặc áo trắng. Màu trắng còn tượng trưng cho sự an toàn, đây là lý do các bác sĩ thường mặc áo blu trắng. Quà tặng là hoa màu trắng thể hiện sự chân thành, trong trắng, tinh khôi của đối phương. Màu trắng thể hiện sự ngây thơ và trong sáng.
Màu đen bí ẩn của hoa hồng. Nền văn hóa cổ xưa tin rằng, những loài hoa màu đen ẩn chứa sự bí ẩn, cái chết được coi là bí ẩn lớn nhất. con người hoàn toàn mơ hồ về cái chết và không biết điều gì sẽ xảy ra sau đó nên màu đen thường được dùng làm biểu tượng cho sự tang thương, chết chóc. Hoa có màu đen rất hiếm, nhất là hoa hồng đen, chủ yếu là phụ kiện đi kèm theo hoa có màu đen.
Màu tím quý phái. Màu tím tượng trưng cho sự quý phái, sang trọng và được coi là màu của hoàng gia. Thuốc nhuộm tím được hoa đẹp tặng sinh nhật làm từ loài nhuyễn thể, để có được  1 g thuốc nhuộm tím, người ta cần đến hơn 9.000 sinh vật nhuyễn thể, những dải lụa tím có giá còn đắt hơn vàng. Vì vậy thế nhiều quốc gia như Ba Tư, Ai Cập La Mã cổ đại đã lựa chọn màu tím gắn liền với màu của hoàng gia. Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhất đã từng ra lệnh cấm tầng lớp khác mặc y phục màu tím để phân biệt giai cấp.
Màu tím trong tình yêu còn thể hiện sự chung thủy,  đằm thắm, lãng mạn. Những loại hoa màu tím được ưa chuộng như : hoa phong lan tím, sa lem tím, hồng tím,...
Màu xanh lam được coi như là màu của sự thật, Hoa cưới đây là màu bầu trời. Tuy nhiên, màu xanh lam còn được  gắn liền với nỗi buồn. loài hoa có màu xanh lam là hoa hồng. Hiện nay loài hoa này vẫn chưa được nhập khẩu vào Việt Nam, người ta thường dùng màu để xịt lên hoa hồng trắng. Hoa cẩm tú cầu cũng có màu xanh lam nhạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét