Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Phần cứng hay phần mềm laptop quan trọng hơn

laptop gia re nhat   được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận. Đó là: CPU,  phần mềm,  phần cứng, màn hình, bàn phím...Trong đó, phần mềm và phần cứng là 2 bộ phần vô cùng quan trọng. Nếu thiếu một trong hai bộ phận thì sẽ không tạo nên laptop nữa cũng con người mà không có tâm hồn vậy hay cũng như con người không có thể xác. Vậy phần mềm hay phần cứng quan trọng hơn? Theo tôi, phần cứng quan trọng hơn. Sau đây tôi sẽ lý giải tại sao phần cứng lại quan trọng hơn.
Phần cứng hay phần mềm laptop quan trọng hơn
Phần cứng: hay còn được gọi là cương liệu. Nó bao gồm các vật cụ thể mà bạn có thể cầm nắm được của máy tính, bao gồm màn hình, chuột, bàn phím, vỏ máy tính, máy in, bộ vi xử lý CPU, các ổ điã...Phần cứng được chia thành 2 loại đó là các thiết bị đầu vào và các thiết bị đầu ra. Các thiết bị đầu vào cho phép bạn nhập dữ liệu từ bên vào mua laptop cũ giá rẻ   như chuột, bàn phím. Các thiết bị đầu ra có chức năng biểu thị dữ liệu, truyền đạt dữ liệu ra bên ngoài như loa, màn hình...
Phần mềm: là tập hợp các câu lệnh, các phép toán được viết bằng một hay nhiều ngôn ngữ lập trình theo một hệ thống nhằm giải quyết một vấn đề nào đó. Nó khác với phần cứng là nó không thể sờ thấy, cầm nắm được. Nó có chức năng thực hiện đưa trực tiếp chỉ thị vào phần cứng hay các chương trình khác.
Phần cứng sẽ quan trọng hơn. Nếu hỏng phần cứng thì các chương trình, hoạt động của máy tính không thể diễn ra được. Và tất nhiên các bạn cũng không thể sửa được chúng. Chắc chắn các bạn sẽ phải mang ra quán để sửa và đã mang ra quán thì bạn sẽ phải mất một khoản chi phí. Điều đó chẳng ai thích cả, đúng không ạ. Còn phần mềm thì khác, phần mềm chỉ hoạt động được khi có phần cứng. Nếu phần mềm hỏng, bạn hoàn toàn có thể sửa hay cài đặt lại được mà không tổn một đồng nào. Với những  ai sử dụng máy tính hoặc lập trình,  cài phần mềm không phải là vấn đề lớn. Thậm chí, có những phần mềm không cần thiết. Còn phần cứng, nếu thiếu một trong số chúng, laptop sẽ không thể làm việc được.
Tóm lại, phần cứng laptop asus cu gia re  quan trọng hơn phần mềm bởi phần mềm muốn hoạt động được thì phải dưạ vào phần cứng. Vậy nên hãy bảo vệ phần cứng laptop của các bạn thật tốt ngay từ bây giờ nhé. Càm ơn các bạn đã quan tâm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét