Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Rượu tỏi là cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhanh

Tỏi là một trong những vị thuốc kháng sinh tự nhiên rất tốt cho người bị bệnh viêm mũi dị ứng, chữa viêm xoang mũi  hay cả những bệnh khác như viêm họng, dùng nước dịch ép tỏi sau đó nhỏ vào mũi chữa bệnh cảm cúm. Bài viết này sẽ chia sẻ công dụng và cách chế biến Rượu tỏi chữa bệnh viêm mũi dị ứng cho hiệu quả nhanh :
Thành phần của tỏi có chứa rất nhiều hoạt chất như như thiosulfinate allicin, diallyl disulfide và allylpropyl disulfide những chất này được cho là có vai trò quyết định để tạo ra mùi thơm và sản sinh ra tác dụng dược lý có ích.
Rượu tỏi là cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhanh
Cần lưu ý là chỉ khi củ tỏi được đập dập thì các chất kia mới có thể hoạt hóa được, nếu không nên nghiền nát hoặc nhai ở nhiệt độ bình thường, trong nhiệt độ cao những chất kia sẽ bị tiêu diệt hết. Vì thế, khi sử dụng tỏi với mục đích y học, cần nhai hoặc nghiền nát tỏi sống không được để tỏi nguyên cả củ hoặc nấu chín vì sẽ làm giảm tác dụng. Do các hoạt chất này kém bền vững trong môi trường có dầu nên tác dụng y học cũng sẽ bị giảm sút đáng kể chỉ còn khoảng từ 10 đến 30% hoạt tính. 
Cách làm Rượu Tỏi :
Dùng 2 đến 3 lạng tỏi khô đã bóc vỏ sau đó nghiền hoặc chỉ tách ra từng nhánh cho vào ngâm với 1 lít rượu là vừa, ngâm hơn 1 tháng khi dung dịch tỏi và rượu chuyển sang màu vàng là dùng được, mỗi ngày uống 1 muỗng cà phê .
Nếu bệnh nhân có thể ăn được tỏi sống thì mỗi bữa cơm nên ăn 2 tép tỏi cũng sẽ có công dụng làm thông mũi, sổ mũi và cách điều trị viêm mũi dị ứng làm mũi thông thoáng hơn.
Người bị viêm xoang cũng có thể dùng cách này để cải thiện tình trạng bệnh.
Ngoài ra tỏi còn có những công dụng khác như sau :
Tỏi 15 g, sơn tra 30 g, thảo quyết minh 10 g. Tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch sau đó tri viem mui thái mỏng rồi đem hãm với nước sôi đựng trong bình kín cùng với sơn tra và thảo quyết minh sau khoảng 20 phút thì dùng được, uống thay trà. Công dụng: giúp hạ mỡ máu, chống béo phì và tiêu thực tích.
Tỏi vỏ tím 10 g, kim ngân hoa 6 g, trà xanh 3 g, cam thảo 2 g. Tỏi đem bóc vỏ, giã nát rồi đem hãm với nước sôi đựng trong bình kín cùng với kim ngân hoa, trà xanh và cam thảo, sau khoảng 15 phút thì dùng được, uống thay trà.. Công dụng: thanh nhiệt giải độc cơ thể, thanh nhiệt trừ thấp.

Tỏi còn nhiều công dụng dược lý ,giúp cơ thể chống lại nhiều loại virut,vi khuẩn đường tiêu hóa. Tỏi khô cũng đã được chứng minh có khả năng điều trị và dự phòng một số bệnh ở trẻ em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét