Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Những gợi ý nhỏ để đặt tên thương hiệu

đặt tên cho một công ti hay một sản phẩm thiết kế logo thương hiệu là một điều vô ngần có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho các nhà doanh nghiệp. Rất nhiều sản phẩm và công ti có tên thu hút được cảm tình trong khi có những cái tên lại làm cho người khác hoang mang. Có những cái tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và những cái tên nghe có vẻ như rất toàn hảo thì lại khôn xiết lạc lõng. 
Vậy các doanh nghiệp tự tìm kiếm một cái tên toàn hảo cho công ti , công ty thiết kế logo sản phẩm hay thương hiệu của mình như thế nào? 
Các nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm một cái tên toàn hảo cùng với hai nguyên tắc: tên ăn nhập với ngành kinh dinh hay sản phẩm thiet ke nhan dien thuong hieu và cố ý làm cho người khác nghĩ suy tò mò để tìm hiểu. 
tên ăn nhập với ngành kinh dinh và sản phẩm: 
Đây là cách đặt tên thường nhật nhất mà bạn có xác xuất sử dụng , những tên thương hiệu như vậy giúp cho khách hàng dễ dàng biết đến sản phẩm , công ty thiết kế logo service của bạn. Hãy thử coi xét một nếu nói về cách đặt tên của doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả ăn nhập với sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên khác là Nintendo lại không có một sự hạn chế công ty thiết kế profile hay một trường hợp ngoại lệ nào cả chẳng có liên quan gì cả. Còn về các khách sạn thì sao? rất nhiều trong số đó đều có chữ “Inn” ( khách sạn ) hay “Suites” ( những căn hộ ) kèm theo. Christine Pilch , hợp tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra một cái tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế tranh đua với nhau rất lớn. 
tuy thế Mary Bowling , thành viên của đội ngũ lăng xê của Blizzard , khuyên bạn không nên dùng các tên “quá thông minh” , công ty thiết kế catalogue đặc biệt là dùng trong kinh doanh. 
Đừng đặt tên quá khôn khéo , tên bạn chọn nên thể hiện những điều bạn cần thể hiện đối với khách hàng của mình. Ví như bạn đặt đúng tên , sẽ giúp cho khách hàng bây giờ cũng như khách hàng tiềm năng của bạn biết đến vịt trời của bạn. Ví dụ: “cao bồi và máy móc” - rất khôn khéo , nhưng bạn có biết họ kinh dinh gì qua cái tên này không ? “Sửa xe hơi di động Denver” nghe hôn có gì chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt , công ty thiết kế brochure nhưng chỉ cho khách hàng biết được công ti này làm chi và ở đâu. 
Những cái tên rỏ rành sẽ làm cho nghề nghiệp tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. Nên trước khi nghĩ ra một cái tên như vậy , Đặt tên thương hiệu bản thân doanh nghiệp nên rõ ràng cho mình được khách hàng của mình là ai ( khách hàng đang sử dụng cũng như khách hàng tiềm năng ) , họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào , đây là một bước cực kỳ quan yếu quyết định đến sự thành công của cái tên đó. 

cố ý cho người khác tò mò và tìm hiểu về cái tên của bạn 
Dưới đây là những kinh nghiệm của các chuyên gia về marketing , họ muốn san sớt cùng với bạn trong việc làm thế nào để đặt một tên thương hiệu mà tổng quát được trọn vẹn tác phong và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc. 
Patti Norris khuyên mọi người: đây là một quá trình quan yếu quyết định đến sự thành công cho cái tên mà bạn chọn , Thiết kế gian hàng hội chợ vì vậy đừng nên làm một mình. 
Trừ khi bạn có một phí tổn lăng xê đồ sộ chỉ để đầu tư cho cái tên sáng ý ( Yahoo , Google và Ipod ). Còn không có lẽ cách dễ nhất là bạn chọn những điểm mấu chốt của sản phẩm hay công ti , rồi cùng ngồi đàm luận với những người biết rõ về sản phẩm và công ti bạn ( đặc biệt từ những minh chứng rỏ rành nhất của khách hàng hay người tiêu dùng ) , ghi nhận lại tất cả các đóng góp , ý tưởng đó. 
Nia Carter , chú tâm của công ti truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn nhiều người từ đội ngũ giáo sư thương nghiệp , các chuyên gia phát triển kinh dinh , công chức tiếp thị cho đến những người bạn chưa hề biết đến với kinh dinh với tiếp thị. 
chúng ta xếp hàng từng nhóm người vào từng phòng riêng ( giáo sư thương nghiệp vào một phòng , các công chức tiếp thị vào một phòng , những chuyên gia được vào một phòng… ). Sau khi giảng giải những điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho khách hàng , mỗi người tại các nhóm đó sẽ đặt một cái tên , tiếp theo chúng ta tổng hợp danh sách các tên đó và tiến hành bình xét. Với mỗi một cái tên chúng ta tiến hành kiểm tra tác phong hăng hái và thụ động ( về giá trị quan hệ cộng đồng lăng xê tốt , làm vì các sự kiện ..v..v. ) của nó. Cuối cùng , dựa trên nghiên cứu đó kết hợp với việc chúng ta cũng tiến hành đặt tên è cho ra một cái tên cuối cùng. 

Những người tiếp thị chuyên nghiệp trước tiên phải tìm hiểu liệu cái tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với khách hàng của mình. Thứ nhì là cần rõ ràng cái tên có ăn nhập với thông điệp của sản phẩm , định hướng của tổ chức ( nếu công chức yêu thích sản phẩm đó , họ sẽ bán với giá hữu hảo ) hay không. Thứ ba là cái tên phải có tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm , đáng được coi trọng văn hóa với các tiếng nói khác. 
cuối cùng , tên phải được bảo vệ pháp lý. Tên đưa lại hiệu quả tốt nhất là nên có xu hướng trở nên động từ , khách hàng thích như thế. Ví dụ: “googling” , “fedexing” – cái tên trở nên một phần trong nghề nghiệp chúng ta làm hằng ngày. Họ sẽ tán đồng với sự liên tưởng xúc cảm. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được một cái tên hay là chuyện nói dễ hơn làm. 
Dù bạn có dùng những phương pháp chuyên nghiệp gì đi chăng nữa để đặt tên cho mình , thì cũng phải nhờ rằng: mỗi một cái tên như vậy cũng có nội dung và tác phong của nó. Bạn phải đảm bảo rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của công ti bạn sẽ thể hiện được tác phong của cái tên đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét