Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu thường nở rộ từ tháng 5 đến cuối năm , điện hoa 24h có các sắc màu nhẹ nhõm , thuần khiết như màu trắng , xanh , hồng nhạt , mầu tím. 

Điều đặc biệt ở hoa cẩm tú cầu là màu sắc của hoa nước phụ thuộc vào độ pH của đất. Ví như đất có độ pH là 7 thì cây cho hoa màu trắng sữa , hoa chúc mừng sinh nhật nếu đất có độ pH lớn hơn 7 thì cây cho hoa màu hồng hoặc màu tím , và nếu độ pH nhỏ hơn 7 thì cây sẽ cho hoa màu lam. 

Chính bởi vậy , có khả năng sửa đổi màu hoa phê chuẩn việc sửa đổi độ pH của đất trồng. ( Muốn hoa có màu lam vào mùa hè thu bón dung dịch clorua sắt hay có khả năng chôn vài cây đinh gỉ vào gốc cây , hoa cưới đẹp cũng có khả năng chôn vào đất một ít clorua nhôm , clorua magie. Muốn hoa có màu hồng có khả năng bón vào đất một ít vôi bột. ) 
Xét về tác phong thì tác phong chính của cẩm tú cầu là biểu trưng cho sự lạnh lùng , vô cảm. 
Bên cạnh đó còn có các tác phong khác , tổ chức sự kiện chuyên nghiệp mà hiện nay còn rất nhiều tranh cãi xung quanh: 
Do biến hóa thay đổi màu sắc khi độ pH trong đất thay đổi , thuê cổng hoa cưới đã mang đến một tác phong cũng khá buồn cho cẩm tú cầu , đó là sự thay đổi trong tình yêu. 
Một câu chuyện khác , lại kể về việc 1 Hoàng Đế Nhật Bản đã dùng hoa cẩm tú cầu để xin được tha thứ người mình yêu. Nên từ đó về sau , cẩm tú cầu cũng là loài hoa gửi gắm những lời xin lỗi. 
Và , từ vẻ bề ngoài với những cánh hoa phong phanh , dịch vụ hoa tươi chen chúc nhau làm nên một quả cầu hoa , nên cẩm tú cầu còn biểu trưng cho sự biết ơn và chân thành. 
Tuy còn nhiều tranh cãi chung quanh tác phong của hoa cẩm tú cầu , nhưng một số nơi trên thế giới quan niệm rằng hoa cẩm tú cầu là loài hoa dùng để kỉ niệm 4 năm ngày cưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét