Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Giá trị thương hiệu đến từ đâu?

Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ những hình ảnh căn bản nhất , thiết kế logo thương hiệu rõ ràng cho mình một cát sê , một con đường để mãi đi theo nó , không để ý sợ con đường không đủ rộng , chỉ cần bạn kiên nhẫn với mỗi bước chân của mình , bạn sẽ tạo nên một thương hiệu thành công. Xây dựng thương hiệu , Hệ thống nhận diện thương hiệu không nhất thiết phải "nổ" như PhinDeli , không để ý "hiếu chiến" như Trung Nguyên , cũng chẳng cần "cá biệt" như X-Men , ... 

Bạn có xác xuất cứ bắt đầu với những điều giản đơn nhất bạn có , với thế mạnh nhất của thương hiệu , với khác biệt của riêng mình , hoặc với điểm nhấn bạn muốn biến nó thành đặc biệt. Xây dựng thương hiệu từ những điều lặt vặt nhất như nụ cười của cô gái bán hàng trông thích nhìn , Thiết kế nhãn mác như tình yêu của mỗi người trong công ti dành cho sản phẩm , service của mình , như niềm tin vào một tương lai ngh 5 , như sự chăm chút tới từng khách hàng , như việc bạn không bao giờ quên những kỷ niệm đã có với đối tác , như món quà trao gửi rất riêng tới mỗi người , ... Xây dựng thương hiệu hãy bắt đầu như thế , bạn sẽ có một thương hiệu vững chãi khó rời trong lòng đối tác - khách hàng của mình. Năm vừa qua , thiết kế logo thương hiệu hẳn bạn cũng như toàn cầu Marketing đã sôi sục với chiến dịch "Share a Coke" khôn cùng Thành tựu của Coca cola... Chắc bạn thán phục , hẳn bạn tuy là chỉ những thương hiệu nức tiếng như Coca cola mới dám "ngông" mà làm vậy. Thực ra , đây là một chiến lược rất đơn giản mà bất luận thương hiệu nào cũng có thể vận dụng nếu nắm chắc mục tiêu của riêng mình. Bạn có thể bắt đầu với những lời san sẻ thật chân tình , thiết kế profile giá rẻ những dấu nhắc về kiến thức bổ ích cho khách hàng , những lời động viên , thăm hỏi đơn giản , hay thậm chí , nếu khó khăn để bắt đầu , thì việc in lên bao bì những câu danh ngôn thú vỵ cũng không phải một ý tưởng tồi. Thế giới Marketing tràn đầy những dấu ấn sáng tạo mà bạn có thể "bắt chước" một cách dễ dàng. Có gì phải ngượng mặt nhỉ? Bạn có biết rằng chiến dịch quảng cáo của Trà Xanh 0 Độ tuyệt đối là ý tưởng bắt chước không? Bạn có biết "Cuộc thử mù Cafe" của Trung Nguyên cũng từng được Pepsi vận dụng để dựa hơi Coca Cola? Nếu một giải pháp Marketing trên thế giới tỏ ra phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn thì đừng ngại "dịch chuyển" nó về Việt Nam , Tư vấn thương hiệu một cách đơn giản để bắt đầu mà không tốn lan tràn thặng dư thời gian , tiền bạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét