Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

10 điều cần biết trước khi du học Nhật

Nhật Bản là một đất nước có rất nhiều nét văn hóa lý thú. Ví như bạn đang nuôi ý định du học tại đất nước ngày , xkld 2015 không nên lượng thứ những thực tiễn cần biết khi sống tại đây nhé 

1. Nước máy tại Nhật có xác xuất uống ngay. Vì không như Việt Nam , hệ thống giao thông lọc nước máy của Nhật rất khoa học và chắc chắn. Tuy nhiên , du hoc phần lớn người Nhật ý là nước máy không ngon và họ thường mua nước thuần khiết đóng chai. 
2. Nhật Bản hầu như không mất điện. Tôi du học ở Nhật trên 8 năm mà chỉ mất điện 1 lần trong 1 phút! 
3. Mỗi khi bạn đi tàu mà có báo cáo "人身事故" ( jinshin jiko = nhân thân sự cố ) thì gần như kiên cố đã có người nhảy tàu tự vẫn. Và đây là điều thường xuyên xảy ra tại Nhật. 
4. Tỷ lệ tự vẫn ở Nhật là cao nhất trong các nước phát triển ( 30 / 100.000 dân ) , học bổng du học nhật bản khoảng 30 ngàn người một năm. Lý do tự sát: Trầm cảm , bế tắc. 
Nhật Bản không phải là nước dẫn đầu về tự vẫn. Quán quân là Nga và sau thời gian ấy là một số nước Đông Âu. Nhật chỉ dẫn đầu trong nhóm nước tư bản phát triển cao mà thôi. 
5. Không phù hợp hồng ( 柿kaki ) tại Nhật có xác xuất ăn ngay , học bổng du học úc rất ngon và không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không chát và không để ý ngâm như hồng Việt Nam. Có nhiều giống hồng với hình trạng quả và vị ngon khác nhau. 
Nhiều nhà Nhật trồng hồng trong vườn nhưng không công ty tư vấn du học mỹ có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không ăn mà để rụng hết. Lý do: Họ sợ không không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro thực phẩm! 
6. Nhật Bản là quốc gia độc nhất vô nhị bạn không lo đói , xuat khau lao dong sang singapore kể cả giữa đêm khuya: Các quán ăn như Matsuya , Yoshinoya , ... mở cửa 24 giờ , các cửa hàng mậu dịch thuận tiện ( kombini ) và một số siêu thị cũng mở cửa 24 giờ , 365 ngày một năm. Bạn có xác xuất đi ăn vào lúc 3 giờ sáng! 
rất nhiều thanh niên Nhật sống về đêm: Nhiều người đến các quán ăn vào 3 , 4 giờ sáng 
7. Nhật Bản là nước không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nhất trên thế giới: Bạn có xác xuất đi dạo vào giữa đêm khuya trên một con đường vắng. Địa ngục Nhật có thói quen lịch sự là đi cách xa bạn ( hoặc lùi sau hẳn , hoặc tiến lên hắn ) để không làm bạn lo âu xkld dai loan về sự không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro cá nhân chủ nghĩa. Khi vượt ngang nhau họ cũng đánh vu hồi rất xa để tránh gây phiền về tâm lý cho bạn. 
8. Địa ngục Nhật mê truyện tranh , vô luận tổ tông. Lý do: Đi tàu chẳng biết làm chi ngoài đọc truyện tranh giết thời gian. 
9. Phần lớn người Nhật sử dụng xe điện làm công cụ đi lại: Họ đi bộ ra ga , lên tàu , xuống tàu ra khỏi ga và đi bộ tới trường hoặc nơi làm. 
xe điện tại Nhật xác thực từng phút. Điều này khác châu Âu hay Mỹ và tất nhiên là cả tàu hỏa của Việt Nam chúng ta ( nơi tàu điện/ tàu hỏa có xác xuất đến trễ hoặc bỏ chuyến ). 
Một ngày nhàng nhàng người Nhật dành 1 giờ đến 3 giờ ngồi trên tàu để đi học và đi làm. 
10. Một công chức công ti của Nhật thường ở công ty từ 10 tiếng tới 16 tiếng một ngày. Lý do: Người Nhật rất e sợ nếu về trước cấp trên. 
Nhật Bản là một đất nước có rất nhiều nét văn hóa lý thú. Ví như bạn đang nuôi ý định du học tại đất nước ngày , không nên lượng thứ những thực tiễn cần biết khi sống tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét