Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

ấn tượng sắc màu "venice thu nhỏ" của nước ý

Theo chân Nguyễn Yến Nhi , du học sinh Việt Nam hiện đang tòng học tại Université Libre de Bruxelles , Bruxelles , Bỉ , xuất khẩu lao động đến thăm “Venice thu nhỏ” của nước Ý. Cô gái trẻ của chủng “xê dịch” này cũng đang là một giảng sư của khoa Tiếng Pháp , trường Đại học Hà Nội... 

Tôi đã có dịp thăm Venice nhân lễ hội hóa trang carnaval ( thường diễn ra vào tháng 2 hàng năm ) và đặc biệt ấn tượng với quang cảnh thơm lừng của nơi đây. Với những cây cầu nhỏ xinh nối những con kênh xanh ngắt , tư vấn du học Venice quả không hổ danh là “thành phố của những kênh đào”. Trở lại nơi đây , tôi muốn khám phá những nét đẹp khác từ đô thị văn vẻ nức tiếng nhất Châu Âu này. 
vì thế lần này tôi dành nhiều thời gian để thăm quan các hòn đảo ở bên ngoài Venice , trong đó có Burano , một hòn đảo nhỏ cách Venice khoảng 7km về hướng Đông Bắc , hoặc 40 phút đi “vaporetto” ( một loại phà công cộng đặc trưng của đô thị , du hoc nhat ban được người dân sử dụng như một loại hình xe bus ). 
Giá vé đi lại ở đây khá đắt so với các đô thị khác của Châu Âu , 7euro/lượt , do đô thị chỉ có một loại hình liên lạc công cộng độc nhất là vaporetto. Tuy nhiên , khách du lịch có thể chọn mua các loại pass để sử dụng phà không hạn chế trong thời đoạn 12h , hồ sơ du học úc24h hoặc 36h. Tôi đã chọn mua pass 12h giá 18eu , dễ thường là tuyển trạch kinh tế nhất để đi thăm các đảo nhỏ xung quanh , còn lại ở Venice nên đi bộ để khám phá hết ngõ ngách của thành phố. 
Burano thái bình cũng được giá phỏng Venice thu nhỏ do có nhiều kênh rạch chạy ngang qua những dãy phố. Ấn tượng hàng đầu là thịt quá chừng thái bình , du hoc my yên ả , cuộc sống cứ thế lững lờ trôi , khác hẳn với Venice cách đó không xa , nơi luôn ồn ào náo nhiệt ,học bổng new zealand 2015 lúc nào cũng thấy tấp nập khách du lịch chen nhau đổ về. 
Ở đây không có các công trình cấu trúc khổng lồ , đặc sắc như Venice mà chỉ có nhà thờ San Martino bé nhỏ với tháp nghiêng ( dường như ở núi sông hình chiếc ủng này , tháp nghiêng là 1 “đặc sản” ) và chi phí du học hàn quốc vừa học vừa làm đặc biệt hơn cả là những ngôi nhà rực rỡ sắc màu. 
Những ngôi nhà nhỏ xinh 2-3 tầng nối liền nhau thành dãy phố nằm dọc theo các bờ kênh , trên những con ngõ nhỏ , hoặc quanh những sân chơi của vài ba Nhà ở , … đã tạo nên một không gian thanh bình và rất đặc trưng của nơi đây. 
Dọc theo dòng kênh xanh trong trẻo là những dãy nhà đủ màu sắc in hình xuống mặt nước – từ những sắc màu cầu vồng xanh , đỏ , tím , vàng , da cam , cho đến nâu , ghi hay chỉ là màu trắng đơn giản - tất thảy in bóng xuống mặt nước , xuất khẩu lao động sang đức tạo nên một bức tranh đa sắc trên nền trời xanh ngắt trong trẻo của Địa Trung Hải. 
Người dân ở đây kể rằng , Nguyên nhân họ quét những ngôi nhà bằng đủ các loại sơn nhiều màu sắc là để các thủy thủ có thể dễ dàng nhận ran nhà của mình khi họ từ khơi vào bờ , do lãnh hải này thừa thãi sương , xuất khẩu lao động đài loan đặc biệt là vào mùa đông. Đến ngày nay , khi những ngôi nhà sặc sỡ đã trở thành điểm cuốn hút khách du lịch đến với thịt , cư dân vẫn có thể sơn nhà theo gu , tuy nhiên phải xin phép và được sự đồng ý của chính quyền , thậm chí họ còn được yêu cầu mỗi năm sơn nhà lại một lần theo màu của năm trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét