Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Quản lí tài chính cá nhân khi du học

Sinh viên quốc tế được phép tạo tài khoản ở nhà băng Anh , xkld một số trường Đại học còn yêu cầu sinh viên phải có tài khoản ở Vương quốc Anh. Tài khoản nhà băng sẽ bổ ích trong việc quản lý tài chính , bởi thế , bạn nên lên kế hoạch sở hữu tài khoản tại Anh. 
đơn vị tiền được sử dụng ở Vương quốc Anh là bảng Anh ( pound ). 
Có 5 loại tiền giấy với mệnh giá: £100 ( pound ) , £50 , £20 , £10 , £5. 
Có 7 loại tiền xu với mệnh giá: £50 , 20p ( pence ) , 1op , 5p , 2p , 1p. 

tài khoản nhà băng 
Trước khi đến Vương quốc Anh , công ty tư vấn du học bạn nên gặp nhân viên nhà băng ở Việt Nam nhờ tư vấn về việc chuyển tiền qua tài khoản bên Anh. Phải mất vài tuần để kích hoạt tài khoản ở Anh , nên bạn phải bảo đảm rằng mình có nguồn tài chính để sử dụng trong thời đoạn chờ đợi. 
Học hỏi về các nhà băng ở Anh không bao giờ là thừa. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ cố vấn tuyển sinh của trường và và tự tìm hiểu thêm trước khi bắt đầu thủ tục mở tài khoản. Bằng cách Học hỏi trước , tư vấn du học nhật bản bạn có thể hoạch định những thứ cần chuẩn bị khi mở một tài khoản. Khi tuyển trạch nhà băng , hãy để ý lệ phí và những dịch vụ khác như thẻ ghi nợ ( debit ) và thẻ tín dụng ( credit ). 
mặc dầu bạn nên thẩm tra kỹ nhà băng bạn tuyển trạch , nhưng bình thường , bạn cần phải làm những bước sau: 
+ Hộ chiếu ( hoặc bạn có thể dùng chứng minh nhân dân nếu đến từ khu vực ấn độ dương EU ) 
+ Thư nhận nhập học không điều kiện 
+ giấy tờ chứng minh Tấm giấy ghi tên tuổi trú ngụ của bạn tại Vương quốc Anh ( hợp đồng chỗ ở sinh viên hoặc thỏa thuận thuê mướn nhà ) 
“Tài khoản nhà băng căn bản” là loại tài khoản được kích hoạt sẵn sàng cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên , tư vấn du học úc bạn nên thẩm tra xem nhà băng của bạn có cung cấp tài khoản sinh viên hoặc loại hình tài khoản khác mang lại ích lợi cho bạn. Quá trình mở một tài khoản có thể kéo dài 2 tuần. 

thẻ ghi nợ – thẻ nhà băng 
thẻ ghi nợ hay thẻ nhà băng là một tuyển trạch hoàn hảo cho sinh viên quốc tế. Tuyệt đại đa số nhà băng cung cấp thẻ ngay khi bạn mở tài khoản , du học mỹ hãy bảo đảm rằng nhà băng bạn chọn có dịch vụ này. Thẻ nhà băng thường đồng bộ với hệ thống tín dụng như Visa hay Mastercard , bởi thế bạn có thể sử dụng thẻ để rút tiền và thực hiện những giao thiệp trên mạng hoặc tại cửa hàng với chức năng như thẻ tín dụng. Khác với thẻ tín dụng , du học new zealand giá rẻ khi bạn sử dụng tài khoản nhà băng , tiền của bạn sẽ được rút ra khỏi tài khoản , bởi thế nếu bạn không Có sẵn tiền trong tài khoản , thẻ sẽ bị chối từ. Với những sinh viên mới đến Anh , thẻ nhà băng rất quan trọng vì nó cho phép bạn làm nhiều thứ và thực hiện những giao thiệp yêu cầu sử dụng thẻ tín dụng – như mua vé máy bay , vé xem phim , mướn xe , telephone , và giao thiệp trực tuyến. 
thẻ tín dụng 
thẻ tín dụng cũng sẵn cho sinh viên quốc tế. Giống như thẻ ghi nợ , thẻ tín dụng cho phép bạn thực hiện giao thiệp trực tuyến và thanh toán những dịch vụ không chấp thuận chi phiếu và tiền mặt. Việc sử dụng thẻ tín dụng là một tuyển trạch tốt nếu bạn có thể chứng minh về hồ sơ tài chính ổn định của mình , phỏng vấn du học hàn quốc như thông cáo tài chính hàng tháng của bạn nhắc bạn về việc chi tiêu của mình như thế nào. 
Tuy nhiên , thẻ tín dụng có thể là một tuyển trạch khá tốn kém , nếu bạn không có thể trả đúng thời hạn đặc biệt trong khoảng 20 – 30 ngày. Trước khi kí kết , xuat khau lao dong sang nhat bạn phải cẩn thận đọc hết những thông cáo chi tiết về điều khoản đưa ra của thẻ tín dụng; một vài nhà băng đưa ra biệt đãi đặc biệt về lãi xuất ban đầu thấp ( khoảng 2 , 9% ) , nhưng sau đó tăng chúng lên đáng kể ( tới khoảng 18 , 9% ). Ngoài ra , bạn cũng cần biết về phí thường niên của hệ thống công ty tín dụng như là khi nào họ tính phí với thẻ của bạn , và giá bao nhiêu. Như không lệ , hãy tìm hiểu mọi thứ trước khi quyết định. 
một vài nhà băng do dự khi cung cấp thẻ tín dụng cho sinh viên quốc tế , vì họ không Có sẵn lịch sử tín nhiệm của sinh viên. Nếu bạn đã có sẵn thẻ tín dụng tại quê nhà ( như Eurocard , Access , Chargex , Barclaycard , Carte Bleue , xuat khau lao dong nuoc ngoai American Express , Visa , hoặc MasterCard ) , hãy mang thẻ tín dụng đó theo. Sau khi nhà băng tại Anh xem xét Phạm vi tín dụng trên thẻ nước ngoài của bạn , rất có thể họ sẽ đưa cho bạn một tài khoản thẻ tín dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét