Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Sứ mệnh của logo đối với doanh nghiệp

Logo là hình ảnh đại diện của một nhãn hàng , thương hiệu hay của một doanh nghiệp nói chung. Là một trong những đặc điểm nhận diện dễ nhận biết thiết kế logo thương hiệu nhất của khách hàng. Và nó là một những điều kiện quan trọng trong kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững. 

Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp ở Việt nam là nhỏ và vừa , công ty thiết kế profile hà nội chưa định vị rõ hay Hiểu ra tầm quan trọng của logo đối với doanh nghiệp của mình bởi thế khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp , khâu thiết kế logo Đại khái bị bỏ qua. Một số doanh nghiệp có thiết kế logo riêng nhưng lại quá mờ nhạt , thiết kế catalogue chuyên nghiệp không thực sự gây ấn tượng với khách hàng , để khách hàng có khả năng nhớ đến doanh nghiệp của mình. Thậm chí một số doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam không coi trọng điều này hoặc có chỉ là những logo tự thiết kế hoặc nhờ người quen thiết kế , thiết kế brochure chuyên nghiệp không mang ý nghĩa có tính chất đi vào chiều sâu , thông điệp cũng như sứ mệnh của doanh nghiệp chứa đựng trong logo Đại khái là không có 
Logo không quyết định được sự Thành tựu của thương hiệu. Tuy nhiên một thương hiệu Thành tựu ngoài chất lượng của sản phẩm , thiet ke nhan dien thuong hieu chế độ chăm nom khách hàng , khuyễn mãi chất lượng lao vụ , … thì logo giống như người bạn đồng hành , phù trợ cho sự Thành tựu của doanh nghiệp bằng các hình ảnh dễ nhớ , đơn giản , ấn tượng , và quen thuộc đối với khách hàng. 
Nhắc đến hình ảnh tiên nữ cá màu xanh lá cây hầu hết Quần chúng đều biết đó là hình ảnh logo của thương hiệu café lừng danh khắp thế giới Starbuck , công ty thiết kế poster hay hình ảnh một ông lão đeo kính , hiền lành , mặc tạp dề vẻ son thì bạn sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu fastfood có mặt trên hầu hết các nước KFC… Và còn nhiều gia chi dĩ mà khi chỉ nhắc đến logo là khách hàng đã có khả năng biết được đó là logo của thương hiệu nào. Như vậy , công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp logo đóng vai trò khôn cùng to lớn trong việc truyền bá hình ảnh cũng như là đặc điểm phân biệt , nhận diện thương hiệu này với thương hiệu khác. Khi thương hiệu lớn mạnh đồng nghĩa được nhiều khách hàng chấp thuận thì hình ảnh logo luôn đồng hành cùng thương hiệu. 
bởi thế những thương hiệu lừng danh trong quá trình phát triển không chỉ luôn cải tiến hoặc Đa chủng hóa sản phẩm của mình thì logo cũng luôn luôn được cải thiện hơn nhằm tạo được các yếu tố như ấn tượng , thiết kế poster gần gũi với khách hàng , mang sắc thái của doanh nghiệp , thậm chí một thương hiệu nhưng ở mỗi nhà nước lại có logo khác nhau do đặc điểm văn hóa , lối sống của người dân nước đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét