Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu trên thế giới năm 2015 theo qs

Hàng năm cứ vào tháng 9 Quacquarelli Symonds World University Rankings ( QS ) lại phát hành ấn phẩm về bảng xếp hạng các trường Đại học đầu tiên trên thế giới.Bảng xếp hạng như một báo cáo thường niên về chất lượng của các học viên và Đại học , xuất khẩu lao động sang nhật đây là bảng xếp hạng luôn được sinh viên và những nhà chuyên trị mong đợi. 
Dựa trên sáu chỉ số hoạt động ( học thuật , việc làm , tỉ lệ giảng viên/ sinh viên , các đóng góp khoa học theo từng phân khoa , công ty tư vấn du học tại hà nội tỉ lệ giảng viên và sinh viên quốc tế ) , bảng xếp hạng được thiết kế để đánh giá các trường đại học , học viện trong bốn lĩnh vực: nghiên cứu , giảng dạy , việc làm và tiêu chuẩn cả thế giới. Và sau đây , Landtech xin tóm gọn bảng xếp hạng 800 trường Đại học đầu tiên 2016 bởi QS với một đôi gạch đầu dòng đáng chú ý: 

Nước Mỹ với hơn 4000 học viện , du học nhật bản 2015 viện Đại học “trăm hoa đua nở” vẫn áp đảo danh sách với 5 trường nằm trong top 10 , 10 trường trong top 20 và 30 trường trong top 100. Học viện công nghệ Massachusetts trễm trệ ngôi đầu bảng , theo sau là Harvard , Stanford , học viện công nghệ California , du học úc 2015 3 nhân vật này tuần tự ngồi vào những hàng ghế mấu chốt 2 , 3 , 4. Đại diện cuối cùng của Hoa Kỳ trong top 10 là trường đại học Chicago. Những đại diện đến từ xứ sở cờ hoa đứng ở vịt trời bảnh hơn nhiều so với năm ngoái , và mấy ông lớn Yale , Duke , Cornell , Princeton , du học mỹ giá rẻ Columbia và hệ thống giao thông UC ( University of California ) … thì vẫn đứng vẫy tay xung quanh. 

Bám sát Mỹ vẫn là liên hợp Anh ( UK ) với 2 cái tên bất hữu lão làng Oxbridge , theo sát sau thời gian ấy là UCL ( University College London ) và Imperial College London , đi du học new zealand như vậy Anh quốc có 4 ông lớn vào top 10. Những cái tên khác đến từ xứ sở sương móc góp mặt trong top 100 vẫn là những cái tên nhẵn mặt trong danh sách những trường Đại học tiếng tăm: University of Edinburgh , University of Glasgow , University of Leeds , University of Birmingham , University of Manchester …blah blah blah 
Góp mặt ở Top 20 còn có 2 đại diện của du học vừa học vừa làm tại hàn quốc Thụy Sĩ và 1 đại diện đến từ xứ sở Kangaroo – đại học quốc gia Úc. Nước Úc với một giáo dục trẻ trung năng động đang vỡ oà khi thấy tên họ ở #19. 
bất ngờ nhất là 2 trong tứ trụ của quốc đảo sư tử Singapore đứng liền kề nhau ở 2 vịt trời danh giá 12 và 13 , xuat khau lao dong sang ucvâng NUS và đại học kỹ thuật Nanyang. Thật kiêu hãnh cho người láng giềng trẻ trung , năng động , ngh và đa tài. Tôi yêu họ quá thể! 
ngoại giả , ở top 50 chúng ta có khá nhiều đại diện Châu Á khác: Đại học Thanh Hoa – Trung Quốc ( 25 ) , xuat khau lao dong tai nhat banĐại học khoa học và công nghệ Hồng Kong ( 28 ) , Đại học Hồng Kong ( 30 ) , Đại học quốc gia Seoul ( 36 ) và Đại học KAIST ( 43 ) – Hàn Quốc , Đại học Kyoto ( 38 ) và Đại học Tokyo ( 39 ) – Nhật Bản. Những ngôi sao lập loè từ phương Đông. 
Trong top 800 có 7 đại diện của Thái Lan , 8 đại diện của Malaysia , 4 đại diện của Philippines và 0 đại diện của Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét