Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Đá mỹ nghệ phát triển và sự đầu tư của các cấp

Làng Mẫu lăng mộ đá  mỹ nghệ ninh vân đang này càng phát triển nhưng cũng đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc làm ô nhiễm môi trường sống sung quanh nghiêm trọng.
Chính vì vậy các cấp lãnh đạo đã chỉ đạo xây dựng dự án quy hoạch làng nghề đá mỹ nghệ ninh vân vào một khu tập chung chuyên dành cho những cơ sở, doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm đá mỹ nghệ để bảo đảm vệ sinh môi trường, nâng cao hiệu quả chế tác và năng lực sản xuất. Đây là dự án, công trình trọng điểm của tỉnh được ưu tiên đầu tư, đẩy nhanh tiến độ trong năm 2010. UBND xã  đã huy động các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phối hợp với UBND xã ninh vân đã tích cực đôn đốc giải phóng mặt bằng và tổ chức san nền, thi công hạ tầng.
Đá mỹ nghệ phát triển và sự đầu tư của các cấp
khu quy hoạch chuyên sản xuất các mặt hàng Mẫu mộ đá  mỹ nghệ phải đạt được những chỉ tiêu đường giao thông phải rộng đủ cho hai làn xe chạy. khu đất sản xuất phải rộng để đủ  bố trí cho các cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ trên toàn xã vào khu tập chung để giảm bớt ô nhiễm môi trường sống và tránh tình trạng những cơ sở sản xuất xen lẫn trong khu dân cư.
UBND xã ninh vân khẳng định đây là ngành kinh tế chủ lực để phát triển kinh tế trên toàn xã nên đã có rất nhiều nhưng đầu tư cho nghành nghề đá mỹ nghệ truyền thống phát triển. với việc quy tụ khu sản xuất Lăng mộ đá đẹp mỹ nghệ  nên đã có rất nhiều những mặt hàng nổi tiếng và được sự tín nhiệm lớn từ phía khách hàng. Như lăng mộ đá,mộ đá, cây hương đá….
Để những mặt hàng đá mỹ nghệ được phát triển hơn nữa ban quản lý làng nghề đá mỹ nghệ đã mở ra rất nhiều những khóa học nâng cao tay nghề và những cuộc thảo luận giữa các cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ với nhau.  Bên cạnh những quan tâm để nâng cao tay nghề ban quản lý làng nghề cũng rất quan tâm đến vấn đề mộ trường làm việc và môi trường sống của người dân bằng việc trồng nhiều cây xanh chắn bụi, với những tán lá lớn và có độ tăng trưởng nhanh  để nhanh chóng phủ xanh diện tích vùng cách ly, bảo đảm môi trường trong khu sản xuất. Mặt khác, phương án giao đất sản xuất tại làng đá mỹ nghệ  cần có sự điều chỉnh, linh hoạt ưu tiên giao đất cho hộ sản xuất có nhu cầu thật và điều kiện đầu tư nhà xưởng, đẻ thuân lợi nhất cho việc sản xuất đá mỹ nghệ. Với những quan tâm của các ban nghành mà làng nghề đá đã nghày một lớn mạnh và đã có rât nhiều mặt hàng nổi tiếng như Mộ đá khối , lan can đá, cuốn thư đá, không chỉ vậy mà rất nhiều công trình tượng đà lớn có tầm cỡ cuãng được sản xuất tại làng nghề đá ninh vân. Để không phụ lòng những quan tâm, sự đầu tư của các cấp lãng đạo toàn thể những cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ đã nỗ lực hêt mình đẻ nghề đá của xã ngày càng có niềm tin nơi khách hàng hơn nữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét