Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Mỗi nền văn hóa mỗi sản phẩm lăng mộ đá ra đời

Vẻ đẹp tiềm tàng trong mỗi sản phẩm mộ đá Ninh Vân. Giống như người con gái, Các mẫu lăng mộ đẹp   Ninh Vân cũng đẹp, cũng chứa những vẻ đẹp tiềm tàng. Ẩn khuất sau tấm thân ngọc ngà ấy là nét quý phái đáng yêu chứa đựng nét hồn nhiên đến mê hồn.
Làm đá đi theo cột mốc lịch sử
Các làng nghề Xuân Vũ, Dưỡng Thượng, Dưỡng Hạ ở Ninh Vân đã được công nhận là làng nghề truyền thống về chế tác đá mỹ nghệ ở Ninh Bình. Với địa thế nhiều đá vôi, nghề chế tác đá mỹ nghệ đã phát triển mạnh mẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội của Ninh Vân và nâng cao đời sống người dân nơi đây. Nghề truyền thống này đã tạo ra nhiều việc làm với thu nhập khá ổn định cho người dân lao động nơi đây. Nghề Mộ đá khối chế tác còn tạo điều kiện cho nhiều ngành nghề khác phát triển như vận tải hay cơ khí. Ninh Bình ngày nay được nhiều người biết đến hơn,thu hút khách du lịch đến với vùng đất hoa lư của chúng tôi.
Mỗi nền văn hóa mỗi sản phẩm lăng mộ đá ra đời
Sản phẩm đá mỹ nghệ Ninh Vân xuất hiện ở khắp mọi nơi:  Cụm tượng đài Bà mẹ Tổ quốc ở TP Hồ Chí Minh,  cụm tượng đài Nghĩa trang Trường Sơn, tượng đài Bác Hồ ở Nghệ An, mộ đá của các vua tướng quan lại,….
Làng nghề của sự tiến bộ khoa học trong sản xuất
Những năm trở lại đây, vẫn cái tên làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân, thế nhưng thay vào sản xuất quy mô hộ gia đình, kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ như trước kia thì giờ đây, ở Ninh Vân đã có những cơ sở đá mỹ nghệ với các công cụ dụng cụ máy móc hỗ trợ hiện đại. Người làm nghề không còn vất vả như trước nữa, thay vào đó là các loại máy móc công nghiệp. Các sản phẩm mỹ nghệ từ đó cũng đẹp hơn,chuẩn chất lượng hơn. Từ những lăng mộ đá, cuốn thư đá, … đến Lăng mộ đá tất cả đã ngày càng công phu hơn, chi tiết hơn, hoàn hảo hơn.
Theo thống kê, năm 2014 Ninh Vân có khoảng 1.600 hộ gia đình chế tác đá, hình thành nhiều doanh nghiệp, và các tổ hợp sản xuất đá mỹ nghệ  với hơn 2000 thợ chuyên, hơn 1000 thợ bán chuyên và hơn 1000 thợ từ các vùng khác về Ninh Vân làm đá. Gần đây,  các nghệ nhân làng đá Ninh Vân đang thực hiện làm 500 pho tượng đá La Hán để xây dựng công viên tâm linh đặt tại chùa Bái Đính và thành phố Ninh Bình. Tất cả các pho tượng đều có kích thước lớn, các mẫu Mộ đá xanh chiều cao hơn 2m, mỗi pho tượng đều cần sự tỉ mỉ, công phu của người làm nghề. Mỗi sản phẩn làm từ đá đều chứa đựng một ý nghĩa tâm linh sâu sắc,  sự tưởng nhớ, tôn kính đến những người đã khuất.
Là một trong những cơ sở nằm trên làng nghề truyền thống Ninh Vân, chúng tôi – đá mỹ nghệ Thiên Phú luôn dốc hết lòng vào từng sản phẩm mà chúng tôi tạo ra. Mỗi sản phẩm đều là tâm huyết của chúng tôi, vì thế các sản phẩm đều đạt độ hoàn mỹ tốt nhất. Mỗi sản phẩm đều chứa vẻ đẹp mẫu lăng mộ Ninh Vân.
Đặt niềm tin vào chúng tôi – Quý khách sẽ nhận được sự hài lòng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét