Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Những mẫu lăng mộ đá đẹp có nét đẹp gì mới?

Các kiểu Lăng mộ đẹp trải qua nhiều năm ngày càng được cải tiến thêm bớt các hoa văn, các kiểu kiến trúc để đẹp hơn, lôi cuốn và bắt mắt hơn. Con người ta luôn biết cách sáng tạo cho sản phẩm của mình. Có thế thì nền công nghiệp đá mỹ nghệ mới phát triển được.
Cái nôi của làng nghề đá
Đó là nguyên liệu, là những gì nòng cốt nhất để tạo nên một sản phẩm lăng mộ đá. Vẫn là đá xanh, đá hoa cương, đá trắng được khai thác ở vùng đất Ninh Bình hay Thanh Hóa. Vẫn là một cái khuôn của lăng mộ đá, các kiểu mẫu lăng mộ đá. Ví dụ như: mộ tam sơn đá, mộ hai đao đá, mộ ba đao đá, mộ tròn đá, mộ lục  Mộ đá khối , mộ bát giác đá, mộ tháp đá,… Tất cả là nòng cốt để phát triển, sáng tạo ra những nét đẹp mới trong lăng mộ đá. Nếu cứ giữ nguyên như những sản phẩm đời đầu thì dường như lăng mộ đá quá đơn giản, vì thế ngày nay con người ta đã cải tiến đi khá nhiều để mỗi sản phẩm đều cầu kỳ hơn. Tuy nhiên lại không quá rờm rà, rối mắt. Vẫn là những cánh sen, hoa văn đậm chất dân tộc Việt nhưng mỗi nghệ nhân chạm khắc đá lại biết biến tấu đi một chút, vừa nhìn hiện đại hơn mà vẫn giữ được nét tinh tế trong từng sản phẩm. Nét đẹp trên lăng mộ đá mới đang ngày càng được phát triển, sáng tạo.
Những mẫu lăng mộ đá đẹp có nét đẹp gì mới?
Cha ông ta từ xưa đã dạy phải biết nắm giữ cái cơ sở nòng cốt để từ đó phát triển lên. Giống như phải biết nhớ về nguồn cội, nhớ về quá khứ, khi biết rõ bản thân ta được sinh ra như thế nào thì mới biết quý trọng bản thân, biết làm những điều tốt đẹp vì người khác được.
Phát triển không ngừng những mẫu lăng mộ đá
Ngày nay, khi khoa học công nghệ đã phát triển hơn trước, chúng ta đã biết vận dụng các loại máy móc công nghiệp giúp cho việc lao động trở lên nhẹ nhàng đơn giản hơn. Trước kia, khi chưa có các loại máy móc hiện đại, việc tạo ra các sản phẩm Mẫu lăng mộ đá đẹp mỹ nghệ khá thủ công. Vì thế mà năng suất lao động không cao, mặc dù sản phẩm nào cũng đẹp, cũng tốt. Từ việc dùi, đục, khoan cắt đá cũng trở nên khá khó khăn. Cộng với mài dũa để các sản phẩm đá thêm mịn màng không thô ráp cũng mất rất nhiều thời gian, công sức. Ngày tháng đi qua, người nghệ nhân đã từng bước khắc phục các tình trạng khó khăn đó.
Dần dần, không những đỡ tốn công tốn sức mà các sản phẩm ngày càng được sản xuất nhiều hơn, nhanh hơn. Các loại mẫu Mộ đá ra đời ngày càng nhiều. Năng suất lao động được nâng lên, hơn thế nữa lại tạo công ăn việc làm cho nhân dân, giảm tình trạng thất nghiệp. Ở làng đá mỹ nghệ Ninh Vân hiện nay, hầu như nhà nào nhà ấy đều kinh doanh lăng mộ đá hay các sản phẩm tâm linh làm từ đá. Các doanh nghiệp phát triển, đã nhận lắp ghép đủ các lăng mộ trên cả nước, từ bắc vào nam.
Cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú là một trong các sơ sở uy tín, có kinh nghiệm trong việc lắp đặt các loại lăng mộ đá. Nằm trên địa bàn làng Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình, chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất.
Đặt niềm tin vào chúng tôi – Quý khách sẽ nhận được sự hài lòng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét