Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Cách chọn địa điểm xây lăng mộ đá phù hợp, phong thủy tốt

Việc xây Làm lăng mộ đá hợp phong thủy là một yếu tố quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt, một đồi có 10 ngôi lăng mộ đá thì có thể có 9 lăng mộ là không hợp phong thủy, việc xây dựng lăng mộ đá hợp được đề cao yếu tố phong thủy, để cho tổ tiên, người đã khuất phù hộ người còn sống, gia đình hạnh phúc, ấm no, tránh được điều xấu, … xậy dựng Mộ đá  đầu tiên phải tìm được nơi có sinh khí, đất lành, sau đây là một số khu đất nên chọn làm lăng mộ, mọi người cần lưu ý và lựa chọn khu đất mô tả như sau
Cách chọn địa điểm xây lăng mộ đá phù hợp, phong thủy tốt
– Nhập thủ đầy đặn: Nếu nơi đó lù ra như hình mu con rùa, thấy dáng đầy đặn, xung quanh tươi tốt cỏ cây thì nên chọn nơi đó để chúng ta đặt mộ đá, thực hiện được tất cả điều trên thì con cháu, gia đình phú quý, sang giầu.
– Màu sắc đất nơi đặt mộ: đất đào lên phải mịn, có năm màu( ngũ sắc). Đất đó sẽ rất tốt để đặt mộ
– Dòng nước, đối đất vĩnh hòa: huyệt của một ngôi mộ đá nằm trong vị trí này được xem là huyệt quý. Để đảm bảo cho huyệt cát phát triển, khi chôn Mẫu lăng mộ đá  thường được dùng đất ngũ sắc năm mầu, hoặc đất hồng sắc để làm đất chôn mộ. Ngoài ra tác dụng của đất ngũ sắc và đất hồng sắc là kết dính thành một khối khi gặp thủy, để đảm bảo huyệt mộ được  yên vị và không ngấm nước vào trong quan.
– Kỵ nhất để chôn huyệt mộ là nơi có Mẫu mộ đẹp , có chứa nhiều bẩn thỉu, rác rưởi, hoặc những nơi có nguồn nước thải bị.Khi đào lên ở đáy huyệt phải có mạch nước ngầm chảy và mầu trong vắt. Màu sắc của nước trong xanh, mùi thơm, tránh nước bị ô nhiễm hoặc nước có mùi hôi. Những huyệt ở đồng bằng, ruộng thì kỵ không có nước ở dưới huyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét