Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Bài toán cho ban quản lý làng nghề đá về vấn đề duy trì và phát triển nghề đá thuyền thống

Phát triển các làng nghề truyền thống hiện nay Khu lăng mộ đá đang là một bài toàn khó cho ban quản lý làng nghề xã ninh vân, phải đưa ra được cho người dân những định hướng phát triển làng nghề.  Phát triển các làng nghề truyền thống hiện nay là một bộ phận của công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển các ngành nghề, Những ngôi mộ đẹp làng nghề truyền thống và các nghề mới.
Bài toán cho ban quản lý làng nghề đá về vấn đề duy trì và phát triển nghề đá thuyền thống
Làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân. với rất nhiều những sản phẩm lăng mộ đá đẹp trên thị tường khắp cả nước. ban quản lý làng nghề luôn chú trọng đến việc nghiên cứu tìm hiểu, đánh giá  chính xác su yếu của thị trường để đưa ra những sản phẩm mộ đá, lăng mộ đá phù hợp với su hướng của khách hàng nhất.
sản phẩm Lăng mộ đá đẹp  mỹ nghệ nói chung và  sản phẩm lăng mộ đá nói riêng của những người thợ làng đá ninh vân luôn đầy sự sáng tạo và mang đến những nghĩa hết sức quan trọng. đưa ra những ý kiến nhận xét đúng đắn về giá trị tâm linh trong từng sản phẩm lăng mộ đá để xác định phương hướng đúng đắn và tìm ra những  giải pháp nhằm duy trì và bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa và góp phần vào việc duy trì sự ổn định và phát triển của làng nghề.
Đối với làng nghề điêu khắc đá mỹ nghệ ninh Vân , cần nhất cho việc bảo tồn và phát triển làng nghề, là cần phải quan tâm tổ chức thực hiện những giải pháp cụ thể như:
Việc phát triển làng nghề phải gắn liền  với việc tổ chức quản lý và khai thác nguồn nguyên liệu không được khai thác một cách tràn lan gây lãng phí
Cần nghiên cứu chính xác thị trường để khai thác và Làm mộ đá sản xuất có hiệu quả nhất cho sự phát triểncủa làng nghề chất lượng sản phẩm phải được chú trọng vì sản phẩm đạt chất lượng  cao sẽ là nhân tố quan trọng góp phần không nhỏ cho sự phát triển, và đem lại những giá trị cao về kinh tế cũng như văn hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét