Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Làng nghề đá nằm sâu trong những dãy núi đá

Làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân là cái nôi sản sinh ra nghề đá truyền thống với các sản phẩm nổi tiếng như: Mẫu lăng mộ đá đẹp , con giống đá, đồ thờ cúng đá,… Thông tin mộ đá là tất cả những gì người ta cần tìm hiểu về mộ đá Ninh Vân nơi đây.
Làng nghề đá nằm sâu trong những dãy núi đá
Địa hình làng đá mỹ nghệ – sản xuất lăng mộ đá
Là một làng thuần nông nằm cách xa trung tâm thành phố 8km. Làng đá đã dần xây dựng một nghề truyền thống với lịch sử dài 400 năm. Đến nay làng nghề này vẫn còn nguyên ở đó và không những thế còn phát triển hơn. Ninh Vân là xã miền núi có giao thông thuỷ bộ thuận lợi,. Cách đây khoảng 400 năm, Ninh Vân đã có nghề làm đá. Với diện tích núi đá hơn 400 ha, ngoài khối lượng lớn đá xây dựng cung cấp thường xuyên cho các nơi, Ninh Vân còn có nghề chế tác đá mỹ nghệ, đặc biệt là sản phẩm lớn đến siêu lớn. Xã Ninh Vân có hàng trăm xe vận tải các cỡ, nhiều cụm cơ khí nhỏ và vừa với việc làm ổn định. Với nghề chính là chuyên chế tác các sản phẩm Những mẫu mộ đẹp  mỹ nghệ đặc biệt là xây mộ đá đã tạo ra kha khá công ăn việc làm cho người dân nơi đây. Thu hút đầu tư tương đối lớn, tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh, nền kinh tế phát triển. Người dân nơi đây có của ăn của để, không phải vất vả đi đây đi đó tìm kiếm một việc làm.
Cánh cổng lăng mộ đá – đi tìm lăng mộ đá cổ
Nhắc đến Ninh Vân – Ninh Bình người ta không còn xa lạ gì với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ nơi đây nữa. Những khu Làm lăng mộ đá được xây dựng và có tiếng đi khắp nơi. Bất kể là hạng thương gia nhiều tiền hay các gia đình chỉ buôn bán nhỏ lẻ cũng có thể xây dựng được. Giá cả cho mỗi khu lăng mộ đá là khác nhau, chúng còn dựa vào quy mô, kích thước từng chủng loại. Tuy nhiên to, nhỏ, lớn, bé đều có cả. Trước kia, khi mới hình thành làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân này, các sản phẩm còn đơn giản và chưa được chau chuốt kỹ. Nhưng ngày nay, trải qua vô vàn những sóng gió, rồi biết bao những lỗi sai, sửa sai, rút kinh nghiệm, Mộ đá ninh vân các sản phẩm bền đẹp hơn. Người làm đá có con mắt trong nghề nhìn nhận sản phẩm rõ ràng hơn. Ninh Vân bây giờ đẹp về mọi thứ, từ con người đến phong cảnh. Khi biết nhận thức được cái đẹp người ta sẽ chăm chút cho cái đẹp nhiều hơn, dành nhiều thời gian cho nó. Mộ đá cũng được chăm chút tỷ mỷ hơn, từ đường nét đến hoa văn. Sản phẩm chất lượng phải là sản phẩm hoàn mỹ nhất.
Cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú tự hào có nhiều kinh nghiệm và đội ngũ công nhân tốt nhất. Đặt niềm tin vào chúng tôi quý khách sẽ nhận được sự hài lòng!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét