Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Có nhiều mẫu mộ đẹp trong một khu lăng mộ đá

Nhắc đến các loại sản phẩm mỹ nghệ làm từ đá thì không chỉ có vài  sản phẩm mà có đến hàng trăm sản phẩm đủ các loại như: cuốn thư đá, Mẫu lăng mộ đá đẹp , đồ thờ đá, kiến trúc đá, …. Riêng chỉ với sản phẩm trong khu lăng mộ đá thôi đã bao gồm: lan can đá, chân tảng đá, hàng rào đá, các kiểu mộ khác nhau, …. Mỗi sản phầm đều chứa đựng một nét đẹp riêng.
Một khoáng snar quý của thiên nhiên đá
Đá chính là tổ hợp có quy luật của các loại khoáng vật, có thể là một thể địa chất có lịch sử hình thành riêng biệt. Một loại nguyên liệu gắn liền với lịch sử phát triển của loài người, từ đồ đá con người đã biết dùng đá để chế tạo các công cụ dụng cụ hỗ trợ việc săn bắn, hái lượm. Dần dần theo thời gian, khi có rất nhiều kinh nghiệm, các sản phẩm từ Mộ đá xanh  ngày càng được phát triển hơn. Đá được sử dụng từ thời nguyên thủy có lẽ cũng giống y hệt với tên gọi của nó không hề có hồn, nó thô, nó xấu xí, nó cục mịch, … Và công dụng thì cũng chẳng khá hơn, đơn giản chỉ để dùng vào vài việc nhỏ nhặt, đơn sơ.
Có nhiều mẫu mộ đẹp trong một khu lăng mộ đá
Vậy còn đá mà con người hiện tại đang khai thác, sử dụng? Có thể chế tác ra mẫu mộ đẹp được hay không? Họ chế tác chúng thành các sản phẩm có hồn không  hay chúng cũng lại chỉ được coi là “đá” không hơn không kém? Đương nhiên với thời thế  hiện đại như ngày nay, với sự sáng tạo, thông minh của loài người, đá sẽ trở nên sinh động hơn, có ích hơn. Từng sản phẩm được tạo ra sẽ chứa đựng một hình ảnh, ý nghĩa nhất định nào đó.
Nghệ thuật được tạo nên tù những khối đá
Cũng giống như Lăng mộ đá trong khu lăng mộ, hay bất kỳ sản phẩm nào về đá, cuốn thư đá được các nghệ nhân thổi hồn vào làm cho sinh động hơn và là thứ lưu giữ các tinh hoa dân tộc. Do hàng nghìn năm trước dưới sự cai trị của các chế độ phong kiến mà nền văn hóa Việt Nam đã chịu ảnh hưởng phần nào của nền văn hóa Trung Hoa. Điều đó được thể hiện rõ trong các đình chùa, cung điện, lăng tẩm nơi có các cuốn thư, các công trình kiến trúc xưa …
Qua các họa tiết và hoa văn chữ chìm, chữ nổi trên cuốn thư đá cho thấy cuốn thư đá thể hiện sự cao sang quyền quý, học thức và sự trường tồn. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa hạn chế các luồng khí xấu vào nhà, đặt cuốn thư đá trong một không gian bất kỳ để ngăn chặn luồng gió, luồng khí độc gia tăng tính ăn toàn sự kín đáo, phát huy luồng gió tốt. Vì thế mà cuốn thư đá thường được đặt trước cổng chùa, cổng đền hay trước các lăng tẩm.
Được kế thừa và học hỏi kinh nghiệm từ ông cha ta ngày trước, cơ sở Mẫu mộ đá  mỹ nghệ Thiên Phú đang ngày càng phát huy các giá trị lịch sử để tạo nên các sản phẩm từ đá công phu nhất. Mỗi sản phẩm chúng tôi tạo ra đều là tinh túy nhất, đạt đến vẻ hoàn mỹ nhất.
Đặt niềm tin vào chúng tôi – Quý khách sẽ nhận được sự hài lòng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét