Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Những chất liệu đá dùng làm lăng mộ tốt

Ngày nay việc xây dựng những khu  Lăng mộ đá đã có những ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của rất nhiều người và các hộ gia đình., để tỏ lòng biết ơn những người đã khuất,những người con cháu đã luôn một lòng thờ cúng tổ tiên. Chính vì thế nên những ngôi mộ của những người đã khuất luôn được con cháu chú trọng và lưu tâm. Những ngôi mộ từ thời ông cha từ cái thời mà cái ăn không đủ nên không được chú trọng như bây giờ nên nhưng ngôi mộ này thường chỉ được đắp bằng đất, gia đình nào có điều kiện hơn thì cũng chỉ được làm bằng chất liệu gạch và vôi vữa. nhưng ngày nay với sự phát triển của kinh tế xã hội nên cuộc sống của những thế hệ con cháu sau này đã trở nên khá giả hơn và có diều kện hơn nên những ngôi Mẫu lăng mộ đẹp  của các cụ tổ tiên đã được quan tâm hơn rất nhiều. đúng như câu nói của các cụ “phú quý sinh lễ nghĩa” nên dần dần những ngôi mộ gạch, vữa đã dần được thay thế bằng những ngôi mộ đá với kiến trúc kiên cố hơn. Mộ đá tự nhiên có rất nhiều những kiểu dáng mẫu lăng mộ đẹp phù hợp với từng vùng miền, từng nhu cầu và điều kiện kinh tế của các hộ gia đình. Có rất nhiều loại đá, màu đá chuyên dùng để chế tác lăng mộ đá như đá xanh đen, đá xanh rêu, đá trắng, đá quỳ hợp ..
Những chất liệu đá dùng làm lăng mộ tốt
Đá xanh đen là loại chất liệu đang được dùng rất nhiều trong việc chế tác mộ. đá xanh đen chủ yếu được khai thác từ những dãy núi đá vôi thuộc tỉnh ninh bình hoặc thanh hóa. đá xanh đen có nhiều ưu điểm như là có màu sắc đều và ít vân, ít bị nứ vỡ có độ cứng cao.
Đá  trắng là loại đá có độ mềm thuận lợi trong việc chế tác và chạm khắc các tình tiết hoa văn mà không lo bị vỡ. loại Khu lăng mộ đá  trắng này cũng có rất nhiều ưu điểm như là chịu được nhiệt độ cao, không thấm nước. Với những sản phẩm mộ đá được làm từ nguyên liệu đá trắng này sẽ có màu sắcsáng sủa và sang trọng,
Đá quỳ hợp là loại đá được cho là loại nguyên liệu đá làm lăng mộ đá cao cấp nhất, đá có rất nhiều ưu điểm nội trội hơn những loại đá khác như đá độ bóng cao. Nguyên liệu đá quỳ hợp này là một loại đá dùng để xuất khẩu ra các nước phương tây nên có giá thành rất đắt so với những chất liệu đá khác.
Để so sánh những loại đá trên thì đá xanh đen là loại Những mẫu mộ đẹp  thích hợp đùng để làm lăng mộ nhất vì đá có nhiều ưu điểm tốt vì nguồn vật liệu dồi dào tại địa phương nên khi lên thành sản phẩm lăng mộ đá có giá thành hợp lý nhất so với những chất liệu đá khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét