Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Sáng tạo lăng mộ đá – nét nghệ thuật đặc trưng làng đá

Từ xưa đến nay, nhắc đến Ninh Bình chắc chắn ai cũng biết nơi đây với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng cả nước. Đặc biệt, làng nghề nơi đây cũng khá có tiếng vang cụ thể là làng nghề làm lăng mộ đẹp.
Làng nghề với bao văn hóa của người việt cổ
“Danh bất hư truyền” – Cụm từ khá thân thuộc đối với mỗi chúng ta. Trên khắp nước Việt Nam này, không thiếu gì nơi, địa danh, địa điểm được gắn với cụm từ này. Ý nói, những lời đồn đại của nhân gian về một thứ gì đó là đúng, là chuẩn xác, chứ không đơn thuần chỉ là lời nói không có thực.
Người ta đã nói về Ninh Bình như một nơi làm Các mẫu lăng mộ đẹp  nhất Việt Nam vậy. Nơi đây hội tụ đủ mọi yếu tố “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa” để tạo lên những kiệt tác đồ đá. Mọi thứ sản phẩm liên quan đến văn hóa tâm linh đều được các nghệ nhân nơi đây chế tác theo kỹ xảo đặc biệt nhất. Hàng trăm sản phẩm là hàng trăm các mẫu Mẫu mộ đẹp khác nhau. Đến nơi đây, ta có thể dễ dàng nhận thấy mỗi chi tiết trên một sản phẩm đều mềm mại, tinh túy, đậm chất văn hóa tinh hoa dân tộc Việt Nam.
Sáng tạo lăng mộ đá – nét nghệ thuật đặc trưng làng đá
Lăng mộ đá – Người ta thường gọi như vậy với các sản phẩm lăng mộ đá. Đơn giản vì chúng đều được sản xuất, chế tác ở Ninh Bình – kinh đô từ hàng ngàn năm trước. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng gọi là lăng mộ đá Ninh Bình thì nghĩa là Lăng mộ đẹp   tạo nên các lăng mộ ấy đều được lấy ở Ninh Bình. Nhưng thật ra không chỉ đá ở Ninh Bình mới chế tác được lăng mộ, mà đá ở Thanh Hóa cũng có thể làm được. Nguyên liệu đá chính được chọn làm lăng mộ hầu như được khai thác từ các ngọn núi đá ở các tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Sau đó, tất cả được vận chuyển về Ninh Bình, về từng cơ sở sản xuất để chế tác.
Đá Ninh Bình, Thanh Hóa không chỉ được dùng để sản xuất lăng mộ đá mà 2 loại đá này còn được dùng vào việc sản xuất các loại sản phẩm khác như lan can đá, hàng rào đá, lư hương đá, ban thờ đá, …. Mà mỗi loại sản phẩm ấy lại có vài kiểu đến vài chục kiểu khác nhau nữa. Chúng khác nhau về kích thước, về kiểu dáng, về các nét hoa văn,… thế nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp, vẻ uy nghiêm, tôn kính.
Cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú – Một trong những cơ sở sản xuất lăng mộ đá đẹp
Về Ninh Bình, cụ thể là làng nghề Ninh Vân, sẽ gặp rất nhiều các cơ sở chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mỹ nghệ làm từ đá. Và một trong số ấy là cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú – làng Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình. Cơ sở chúng tôi chuyên chế tác các sản phẩm tâm linh làm từ Mộ đá ninh vân , với tâm huyết với nghề chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất. Đội ngũ công nhân lành nghề, máy móc hỗ trợ đạt chuẩn đã giúp chúng tôi có sản phẩm đẹp nhất.
Thiên Phú – Sự chuyên nghiệp trong từng sản phẩm. Nếu gặp bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn chi tiết nhất.
Đặt niềm tin vào chúng tôi – Quý khách sẽ nhận được sự hài lòng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét