Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Lý giải quy trình sản xuât lăng mộ đá tại Ninh Vân

Các mẫu lăng mộ đẹp đã được làm ra như thế nào và những thông tin quan trọng về quy trình sản xuất lăng mộ đá tại làng nghề nổi tiếng cả nước. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước để tạo ra một sản phẩm lăng mộ đá qua bài viết dưới đây nhé!
Nguồn gốc tạo nên lăng mộ đá
Có bao giờ bạn thắc mắc hay đặt ra câu hỏi rằng: cách làm ra mộ đá Ninh Vân ( làng nghề đá mỹ nghệ truyền thống Ninh Vân – Ninh Bình)  như thế nào, khó hay dễ, đơn giản hay phức tạp chưa? Chắc chắn một điều rằng, nếu ai quan tâm thì họ đã từng ít nhất có một lần gặp phải thắc mắc này rồi.
Lý giải quy trình sản xuât lăng mộ đá tại Ninh Vân
Từ xa xưa, các thời kỳ nguyên thủy, con người sau khi mất đi chỉ đơn giản là cho vào chum, hoặc quấn mảnh chiếu mỏng manh quanh người và được chôn xuống đất. Thế nhưng, qua nhiều năm, đến thời con người biết sáng tạo, biết tôn trọng giá trị tâm linh cũng đồng nghĩa đó là lúc mà người chết được lo mai táng chu đáo hơn. Qua các triều đại, theo tìm hiểu, chúng ta có thể nhận thấy, các vua chúa, quan lại hay đơn giản hơn là các thương gia có của ăn của để, có gia tài giành dụm đã biết quan tâm đến việc an táng bản thân sau khi qua đời. Họ lên kế hoạch thiết kế, xây dựng các Mộ đá thanh hóa . Người có nhiều tiền, nhiều của thì lăng mộ đẹp, xa hoa và cũng đắt như những ngôi nhà của họ vậy.
Thẩm mỹ của con người ngày càng được nâng cao, kéo theo đó, các lăng mộ đá đẹp, bền vững được tạo nên.
Vậy còn cách tạo ra lăng mộ đá của làng đá Ninh Vân?
Ninh Vân – Làng nghề đá mỹ nghệ thuộc tỉnh Ninh Bình từ xa xưa đã nổi tiếng trong việc chế tạo và tạo ra các sản phẩm từ đá công phu vừa đẹp lại vừa bền vững nhất. Vì sao lại thế? Tại sao lại chỉ có Ninh Vân mới có thể mo da có được những sản phẩm Lăng mộ đẹp   hoàn hảo đến vậy?
Câu trả lời ư? Rất đơn giản và dễ hiểu thôi. Nơi đây hội tụ đủ tất cả các yếu tố để tạo nên một sản phẩm chế tác từ đá hoàn hảo. Tất cả nằm trong một câu trả lời duy nhất: “Thiên thời địa lợi nhân hòa.  Đúng vậy, chúng ta phải có đủ 3 yếu tố ấy thì sản phẩm mới đạt đến độ hoàn mỹ được.
Thứ nhất, thiên thời, là gì? Thiên thời chính là được sinh ra đúng lúc, đúng thời điểm, vậy làng nghề Ninh Vân có thế không? Chắc chắn rồi, từ bao đời nay, chính vì được sinh ra đúng thời điểm mà xưa nay làng nghề này vẫnmộ đá thanh hóa  đang trụ vững và ngày càng phát triển. Mỗi năm, nơi đây sản xuất ra hàng ngàn các sản phẩm chế tác từ đá khác nhau. Đủ chủng loại, kích cỡ to nhỏ lớn bé.
Thứ hai, địa lợi, đó chính là địa điểm. Một địa điểm tốt sẽ thuận lợi cho việc lấy nguyên liệu, mở cơ sở sản xuất đá.
Thứ ba, yếu tố vô cùng quan trọng đó chính là con người. Ông cha ta xưa đã có câu: “Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm”. Câu nói ấy đã đủ để nói lên tầm quan trọng của con người đối với xã hội nói chung và chính bản thân họ nói riêng.
Cơ sở đá mỹ nghệ Thiên Phú chúng tôi cũng là một trong những doanh nghiệp chuyên chế tác và cung cấp các sản phẩm từ đá đẹp và chất lượng. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có những thắc mắc cần giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét