Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Bí quyết đặt tên thương hiệu

Khi tạo ra một thương hiệu, công ty thiết kế logo hà nội đối với người sáng lập, nó như một đứa con của mình. Cho nên, cái tên là điều quan trọng đầu tiên không thể bỏ qua. Vậy đâu là bí quyết đặt tên thương hiệu để tạo ấn tượng và khiến mọi người nhớ đến?
- Đơn giản và ngắn gọn: Tên thương hiệu thường hướng đến sự đơn giản và ngắn gọn, bởi không ai muốn và có thể ghi nhớ những cái tên dài giữa vô vàn thương hiệu khác nhau.

- Sử dụng từ láy: Dùng từ láy, tức là dùng cách lặp âm, lặp từ thường sẽ tạo nên âm thanh vui nhộn, ấn tượng, thiết kế thương hiệu doanh nghiệp dễ nhớ. Những thương hiệu về ẩm thực hoặc giải trí thường áp dụng nguyên tắc này khi đặt tên, chẳng hạn như M&M, Coca-Cola, Kitkat…
- Độc đáo và có yếu tố gây shock: Thường thì những gì giật gân, gây shock sẽ luôn lôi kéo sự chú ý của người khác. Cho nên, có thể tạo ra điều gì đó thật khác biệt và có phần gây bất ngờ. Tuy nhiên, cũng cần hết sức lưu ý khi dùng cách này để tránh tạo ra sự phản cảm. Một số thương hiệu đã thành công khi thiết kế profile công ty đặt tên theo nguyên tắc này: Yahoo – người thô lỗ, Virgin – trinh nữ, Monster – quái vật, Red Bull – Bò húc…
- Hướng đến giá trị cốt lõi và sứ mệnh của thương hiệu: Suy cho cùng, yếu tố giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu chính là giá trị cốt lõi mà nó mang lại. Vì vậy, cái tên nên thể hiện những điều mà thương hiệu có thể tạo ra và đáp ứng cho người tiêu dùng. Th True Milk, Sữa chọn,… là một số cách đặt tên thương hiệu thành công khi thể hiện đúng sứ mệnh, đó là đem đến sản phẩm sữa nguyên chất, công ty thiết kế bao bì hà nội chọn lọc và chất lượng cho người sử dụng.
Trên đây chỉ là một vài nguyên tắc cơ bản khi đặt tên thương hiệu. Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo cao, cho nên nếu vẫn còn băn khoăn, hãy tìm đến những công ty quảng cáo chuyên nghiệp hoặc các dịch vụ Copywriting để tìm được cái tên hay và độc đáo cho thương hiệu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét