Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Bí mật đằng sau thiết kế logo nokia

Với giới truyền thông nói riêng và thiết kế logo thương hiệu hết thảy người tiêu dùng, xã hội nói chung, NOKIA không còn là cái tên quá lạ lẫm. Logo đơn giản mang dòng chữ “ NOKIA” và phần chữ nhỏ hơn ở dưới “Connecting people” đã đi sâu vào nhận thức mọi người từ nhiều năm nay, song liệu mới ra đời, NOKIA có sở hữu ngay logo đắt giá này không, có bí ẩn gì đằng sau?

Thương hiệu điện thoại di động đình đám này ra đời vào khoảng những năm 1865 và tuyệt nhiên khoác trên mình một dáng dấp logo hoàn toàn khác bây giờ. Thật sự mà nói, công ty NOKIA lần đầu ra mắt thị trường không hề làm về lĩnh vực di động – truyền thông. Khởi nguồn của nó là một công ty khai thác tiềmthiết kế profile chuyên nghiệp năng thủy lợi trên thác Tammerkoski chảy qua một thị trấn nhỏ ở Phần Lan,
Lúc đầu khi ra mắt thị trường, logo mang hình con cá với các chi tiết trắng đen khá phức tạp trong khuôn hình tròn lấy ý tưởng từ dòng sông Nokiavirta nằm cách đấy không xa. Khi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện tử, logo của công ty buộc phải thay đổi theo để có thể đại diện cho thương hiệu. Hình dạng con cá ban đầu hoàn toàn biến mất, thay vào đó là dòng chữ NOKIA đơn giản, từ khuôn hình tròn, xây dựng thương hiệu công ty chuyển dần sang dạng hình kim cương như tam giác cách điệu, và trắng đen cũng được thay đổi thành trắng đỏ.
Lần đổi logo thứ hai diễn ra sau đó hơn 80 năm. Logo công ty bây giờ được thiết kế lại đơn giản hơn với dòng chữ NOKIA đặt bên trong hình tròn đen. Logo này sở hữu hai màu cơ bản trắng đen.
Sau đó, khi công ty từ nền công nghiệp điện tử chuyển sang điện thoại, logo thay đổi thành dòng chữ màu xanh với 3 vệt đen thiết kế bao bì bên cạnh hướng lên biểu trưng sự phát triển. Màu da trời được chọn để đại diện cho nước Phần Lan – quê hương của NOKIA.
Thay đổi để hòa nhập, thay đổi để khác biệt, NOKIA đã thành công, còn bạn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét