Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Kiểu dáng logo

Vị trí của việc thiết kế ra một logo quyết định tới 90% sự thiết kế logo chuyên nghiệp thành bại của doanh nghiệp. Điều này cũng đồng nghĩa, để tạo ra được một thiết kế tốt đến vậy luôn là câu hỏi làm trăn trở hết thảy nhà kinh doanh, doanh nhân cũng như bản thân người tạo ra logo. Cùng xem thử, trong hệ thống các thương hiệu đình đám hiện nay trên thị trường, kiểu dáng logo nào đã và đang trường tồn với thời gian để học tập nhé!

Logo với chiều ngang
Đây được xem như kiểu dáng logo kinh điển vì khi áp dụng kiểu này vào thiết kế, hiệu quả mang lại rất cao. Một logo với dáng thiết kế thương hiệu ngang tận dụng tối đa được không gian thiết kế, hơn thế nữa còn cực kỳ linh động khi đặt vào các phông nền khác nhau.
Một logo ngang cho phép người nhìn dễ dàng đọc chúng hơn và dễ đi vào trí nhớ. Rõ ràng, mắt bạn nằm ngang, bạn nhìn ngang chứ không hề nhìn mọi thứ theo chiều dọc.
Khi rất nhiều nhà thiết kế cố gắng tìm đến sự phức tạp để tạo nhấn thiết kế profile đẹp nhá cho thương hiệu mà họ thiết kế mà quên đi rằng, trước khi gây ấn tượng, cần gây được thiện cảm. Một logo thiết kế với quá nhiều tiểu tiết gây rối mắt ngay từ lần chạm mặt đầu tiên, phải xoay ngang dọc để xem chiều nào đúng, tạo cảm giác khó chịu thì cá nhân bạn, có thật sự thích thú?
Thử nhớ lại tất cả các logo đình đám hiện nay, được mấy logo nào quay dọc mà thật sự vững? Ví như Unilever chẳng hạn, thiet ke bao bi nếu xoay dọc lại trông sẽ ngớ ngẩn bao nhiêu. Với trường hợp của Unilever chỉ là chữ U khá dễ nhìn, những thương hiệu khác với nhiều tiểu tiết hơn, khi nằm theo chiều khác có đủ sức truyền tải hết ý đồ người thiết kế? Thử với Starbuck nhé, cô gái bí ẩn nếu nhìn dọc sẽ ra sao nhỉ?
Nói đi cũng phải nói lại, có rất nhiều kiểu dáng của logo, nếu là một nhà thiết kế tài ba, bạn hoàn toàn có khả năng biến hóa chúng trở nên tuyệt vời, còn không thì hãy tìm đến cách an toàn hơn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét