Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Sắc tím của thiết kế logo

Với nhiều ngừoi sống trong khoảng thời gian công ty thiết kế logo chuyên nghiệp những năm 90, Yahoo là một phần hiện hữu trong cuộc sống đời thường của họ. Không thể phủ nhận rằng, dạo gần đây, Yahoo không còn phổ biến công ty thiết kế profile như trước nhưng thiết kế logo của Yahoo vẫn khiến nhiều người trong giới ngưỡng mộ.

Lần đầu ra mắt logo vào năm 1965, logo của Yahoo đã sở hữu thiết kế vui nhộn, bắt mắt. Hình ảnh của một người cách điệu màu vàng nhảy lên trên mà đằng sau là hình ảnh trái đất tròn và dòng chữ Yahoo tím để lại thiện cảm khá nhiều. Nhưng ngay sau đó 1 năm, Yahoo bắt ngờ thay đổi logo. Mọi chi tiết tiếp tục bị tối giản và còn sót lại duy nhất dòng chữ Yahoo! mà thôi. Chữ Y luôn được chú tâm trong thiết kế như sự đại diện cho thương hiệu này. Dĩ nhiên lúc này, font chữ vẫn được cách điệu mang gam màu cam đen làm Thiết kế nhận diện thương hiệu chủ đạo nhưng vẫn tạo ra sự vui nhộn. Song cũng trong năm này, logo lại một lần nữa thay đổi đơn giản hơn nữa. Font chữ được chọn được đơn giản hóa, mang sắc đỏ nguyên bản.
Nhưng có thể, với bản thân người dùng, logo của Yahoo tuyệt vời nhất vào năm 2009. Sắc tím được chọn thành màu chủ đạo, các kí tự sắp xếp lệch một cách có chủ đích gây ấn tượng cao. Đến năm 2012, Yahoo tiếp tục đổi logo của mình.
Việc đổi logo một cách liên tục như vậy có thể gây cho người sử dụng chút bối rối trong sử dụng, Nhưng phải nói rằng, công ty thiết kế logo việc phá cách khi chọn màu sắc này (tím thường biếu tượng cho điều gì đó có chút buồn ) đã đem đến cho Yahoo sự đánh giá cao của mọi người. Tuy đã dần rời xa thời hoàng kim của mình, song thương hiệu công nghệ – truyền thông này đã ít nhiều để lại dấu ấn tốt đẹp. Có nên mê tín một chút khi tin tưởng, việc đổi logo liên tiếp là điềm xấu về tính không ổn định và vận mệnh của doanh nghiệp. Có lẽ, trong trường hợp Yahoo thì đúng như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét