Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Các hãng thời trang nổi tiếng nói gì về tên khai sinh của mình

Bạn có từng biết những cái tên khai sinh thiết kế logo giá rẻ của các hãng thời trang này? Cùng tìm hiểu ngay sau đây!!!

Nike
Là một trong những hãng thời ttang mặt hàng thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới, Nike gần như đã trở thành cái tên quen thuộc của rất nhiều tín đồ thời trang. Ban đầu, hãng thời trang này ra mắt với cái tên Blue Ribbon Sports và hoạt động như một nhà phân phối cho công ty đóng giày của Nhật Bản có tên là Onitsuka Tiger. Từ 1200 USD trong tài khoản, hãng thời trang này đã thực sự “làm nên chuyện lớn” khi thiet ke thuong hieu vươn tầm thế giới và có mặt ở rất nhiều quốc gia khác nhau. Sau đó, nhà sáng lập của hãng này quyết định lấy tên nữ thần chiến đấu của Hy Lạp – Nike. Và đó cũng là nguồn gốc của cái tên Nike ngày nay.
Nói về cái tên này, dường như nó gắn liền với quá trình phát triển của thương hiệu, chứng kiến và đánh dấu những bước phát triển và công ty thiết kế profile thành công đầu tiên của thương hiệu.
Playboy
Tạp chí thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới với những thương hiệu quần áo, phụ kiện, nước hoa v.v này không hề được khai sinh ngay từ đầu với cái tên Playboy, mà là một cái tên khác hoàn toàn với hiện tại. Khi được hỏi về tên khai sinh của tạp chí này, nhà sáng lập Hugh Hefner cho biết rằng ông lựa chọn cái tên Stag Party – với những suy nghĩ về cuốn sách hoạt hình ông từng có, ông mong rằng thiết kế bao bì sản phẩm qua cái tên thương hiệu của mình, ông sẽ tìm được nhân vật nam chính trong tưởng tượng của ông.
Tuy nhiên, trước khi xuất bản khoảng một tháng, ông nhận được một lá thư từ tạp chí Stag với nội dung cảnh báo thương hiệu của ông vi phạm bản quyền. Ngay sau đó, ông quyết định đổi tên tạp chí thành Playboy.
Thật bất ngờ với xuất xứ những cái tên khai sinh của các thương hiệu. Chúng đã trở thành minh chứng tiêu biểu nhất cho lịch sử phát triển và thành công của những thương hiệu này cho đến ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét