Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Các ông lớn công nghệ có tên khai sinh như thế nào ?

Bạn đã biết về những cái tên này chưa? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây của chúng tôi:
Google
Rất ít người biết rằng Google trước còn thiết kế logo hà nội có tên là BackRub. Đến năm 1998, hai nhà sáng lập của BackRub (Google hiện tại) mới quyết định đổi tên thành Google. Từ “googol”, một dạng thuật toán đại diện bởi số 1 và sau là 100 số 0. Việc sử dụng thuật ngữ này phản ánh sứ mệnh của Google trong việc sắp xếp lại lượng thông tin tưởng chừng vô hạn trên các trang web.

Yahoo
Yahoo là “đứa con chung” của hai nhà sáng lập nổi tiếng Jerry Yang và David Filo. Khi đó, hai ông là nghiên cứu sinh tại Đại học Stanford. “Đứa con chung” của hai nghiên cứu sinh khi đó nhanh chóng trở hành một hiện tượngthiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên thế giới và trở thành công cụ tìm kiếm với số lượng thông tin khổng lồ.
Nhưng ban đầu Yahoo không hề được đặt tên là … Yahoo như vậy, mà được đặt với cái tên là Jerry’s Guide. Mãi đến sau này, khi Yahoo bắt đầu có vị thế đứng vững chắc, các nhà sáng lập mới quyết định lấy tên Yahoo, với ý nghĩa là viết tắt của các từ "Yet Another Hierarchical Offcious Oracle."
Mozilla
Trình duyệt làm mưa làm gió rtrên các công cụ tìm kiếm của nhiều quốc gia trên thế giới, trước đây được đặt tên là Firebird. Mục tiêu sản xuấ trình công ty thiết kế profile hà nội duyệt này của các nhà sáng lập là hướng đến đáp ứng mối quan tâm của cộng động các nhà phát triển mã nguồn mở.
Khi được hỏi, các nhà sang lập của trình duyệt này còn định đặt tên cho nó là Red Panda. Tuy nhiên, thiết kế bao bì chuyên nghiệp cuối cùng cái tên Firefox được lựa chọn cho đến ngày nay chỉ bởi 3 tiêu chí: dễ nhớ, dễ đọc và độc đáo.”
Thật độc đáo và thú vị. Mỗi cái tên thương hiệu mang một màu sắc và bán lĩnh riêng cho chính thương hiệu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét