Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Khám phá tên khai sinh của các thương hiệu nổi tiếng

Ngày nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, thiết kế logo thương hiệu cái tên đi sâu vào tiềm thức của khách hàng mà trước đây từng có “tên khai sinh” vô cùng thú vị. Cùng tìm hiểu ngay sau đây trong bài viết của chúng tôi.
AOL
Nhiều người biết đến AOL nhưng không hề biết rằng, từ khi được thành lập năm 1985, AOL có tên là Quantum Computer Services. Hành trình đổi tên của hãng này tiếp tục vào tháng 10 năm 1991 vơi cái tên America Online, để rồi sau đó, tháng 4 năm 2006, cái tên viết tắt AOL được thiet ke profile đưa vào sử dụng và phổ biến như ngày nay.

Best Buy
Thành lập vào năm 1996, cửa hàng điện tử chuyên về âm thanh nổi đã được đặt tên là Sound of Music. Năm 1981 đánh dấu bước phát triển đột phá của hãng này với doanh thu như một cơn lốc xoáy. Từ đó, “doanh thu lốc xoáy” hay “mua sắm tốt nhất” đã trở thành Bộ nhận diện thương hiệu của hãng này. Đến năm 1983, Best Buy chính thức trở thành tên thương hiệu chính của cửa hàng này và nổi tiếng khắp thế giới cho đến ngày nay.
EBay
Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1995, thương hiệu eBay mà bạn vẫn biết đến ngày nay được nhà sáng lập Pierre Omidyar đặt tên thiết kế logo là AuctionWeb. Ngoài trang web này còn có 3 trang web khác về du lịch, một trang web chuyển hàng cá nhân và một trang web về virus Ebola. Trong 4 trang web này, riêng trang AuctionWeb được giới truyền thông săn đón nhiều hơn cả. Điều đó đã đưa Pierre Omidyar đi đến quyết định thay đổi tên thương hiệu của công ty mình thành eBay vào năm 1997.
Mỗi một cái tên thương hiệu dường như không chỉ là tên gọi. Nó dường như ẩn chứa rất nhiều điều tiềm ẩn từ chính quá trình hoạt động, phát triển của thương hiệu đó vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét