Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cẩm chướng lùn

Hoa cẩm chướng hay còn gọi là cây hoa thạch trúc, dịch vụ hoa tươi hà nội thường biểu tượng cho tình bạn đẹp đẽ, hồn nhiên, vô tư. Cây hoa cẩm chướng thuộc loài cây thân thảo lâu năm, lá mọc đối xứng , còn hoa mọc trên đỉnh. Là loài hoa khá đa dạng về màu sắc, và còn có loài hoa đơn và loài hoa kép. Vì hoa cẩm chướng khoác trên mình những tấm áo sặc sỡ sắc màu nên thích hợp để trồng cây sân vườn hoặc nội thất trang trí, hoặc cắt cành để cắm bình ..Cẩm chướng kể ra to chuc event thì cũng có khá nhiều loại nhưng hôm này shop chúng tôi sẽ giới thiệu loài hoa cẩm chướng lùn.
Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cẩm chướng lùn
Đặc điểm hoa cẩm chướng lùn.
Khác với những loài hoa cẩm chướng đến từ bản địa , cây hoa cẩm chướng lùn đến từ miền Nam châu  u và một phần cảu Châu Á đã trở thành loài cây khá được yêu thích trong một vài năm gần đây. Hoa cẩm chướng lùn thơm hơn, mọc thành từng cụm dày ở đầu cành , có thể lên đến 30 bông. Mỗi một bông có đường kính từ 2 – 3cm  , 5 cánh trên một bông, cánh hoa có răng cưa ở ngoài rìa. Trước đây lang hoa chuc mung khai truong  thì loài hoa này có một màu duy nhất là màu đỏ trên nền trắng, nhưng nhờ vào những bàn tay khéo léo của thợ làm vườn thì hiện nay loài hoa này phổ biến với các màu thay đổi từ trắng , hồng , đỏ, tím . Nếu đặt chậu hoa cẩm chướng lùn bên cạnh chậu hoa cẩm chướng thường thì ta sẽ thấy loài hoa cẩm chướng lùn hoang dã này sẽ thu hút ong , chim, và bướm nhiều hơn.
Cách chăm sóc hoa cẩm chướng
Không khác gì với loài hoa cẩm chướng thông thường thì loài hoa cẩm chướng lùn cũng ưa ánh nắng chan hòa, nhưng không phải ánh nắng quá gay gắt, để giảm bớt nhiệt độ thì cần có mái che nếu bạn trồng ngoài trời. Cẩm chướng lùn thích hợp với đất pha cát, dễ thoát nước. Nếu là trồng vườn đá thì cần phải bổ sung thêm sạn sỏi, bán hoa tươi online vôi đối với loại đất nhiều axit. Vì loài hoa ưa nắng nên không cần tưới quá nhiều nước
Cách trồng thì bạn có thể gieo trực tiếp bằng hạt, hoặc dùng trực tiếp những chồi non đang mọc cắt thành từng khúc, hoa dep chuc mung chiết bầu. Loài hoa này thường hay mắc phải bệnh héo rũ, đối với những cây đấy thì bạn nhổ bỏ cây ra khỏi vườn , sau đó trồng lại cây mới trên đất mới, đã khử trùng sạch để cây  không bị mắc bệnh , và phát triển khỏe mạnh , cho hoa đẹp như ý muốn.
Để có được những khu vườn đẹp, vong hoa vieng tang thì đương nhiên phải bỏ công sức. Nhưng để có những chậu hoa cẩm chướng lùn tô điểm cho căn nhà thì bạn không cần phải tốn quá nhiều công chăm bón như các laofi hoa khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét