Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Trị bệnh viêm xoang đơn giản từ mướp tàu

Quả mướp khía ( hay còn gọi là mướp tàu) cách trị bệnh viêm xoang mũi có rất nhiều công dụng với sức khỏe và chúng thường được dùng để chế biến các món ăn ngon mát mẻ mùa hè lại có thể trị dứt điểm được bệnh xiêm xoang.
Viêm xoang gây khó chịu, mệt mỏi đeo dẳng; ảnh hưởng trầm trọng đến chính tâm lý và sức khỏe của người bị bệnh. Các bài thuốc từ viêm mũi dị ứng cây mướp khía có thể giúp cho người mắc bệnh viêm xoang mũi có thể trị được khỏi bệnh ngay tại nhà.
 Trị bệnh viêm xoang đơn giản từ mướp tàu
Theo các thông tin nghiên cứu, mướp khía không chỉ là món ăn dân dã, ngon mát mà còn chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Trong mướp khía, người ta tìm thấy một lượng lớn các chất xơ và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin C, kẽm, thiamin, sắt, mangan…
Theo trong Đông y, mỗi bộ phận của cây mướp khía lại có các công dụng khác nhau. Lá của mướp khía có vị đắng và hơi chua, viêm mũi mãn tính tính hơi hàn, có tác dụng chỉ huyết, thanh nhiệt và giải độc. Hạt mướp tàu có vị ngọt, tính bình, có tác dụng tiêu nhiệt hóa đàm, giúp nhuận táo, sát trùng. Rễ của loài cây này có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Dây mướp khía lại có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thông kinh hoạt lạc, giúp chỉ khái hóa đàm.
Bài thuốc chữa bệnh viêm xoang hiệu quả từ mướp khía
Bài 1: Lấy rễ và thân rễ hoặc đoạn thân già của cây mướp khía (đoạn thân gần gốc) để sắc uống mỗi lần 8 đến 12g.
Cũng vẫn với nguyên liệu trên có thể dùng để nấu cùng với thịt nạc rồi để ăn thịt, uống nước thuốc.
Hiệu quả: Sau khi sử dụng thuốc từ 1 đến 2 lần, thuốc chữa viêm xoang mũi dịch mũi sẽ tiết ra nhiều, cảm thấy hơi chóng mặt nhưng sau đó chỗ viêm sẽ tự lành.

Bạn cũng có thể dùng thêm các bài thuốc hỗ trợ bằng cách lấy thân mướp khía sao lên hơi cháy, đem tán bột, thổi vào mũi ngày 2 đến 3 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét