Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Viêm xoang hàm căn bệnh gây nhiều phiền toái

viêm xoang mũi  hàm chính là một trong số những dạng bệnh của viêm xoang, nó gây phiền toái cho bệnh nhân nhiều nhất. Bởi căn bệnh này không chỉ khiến người bị bệnh sốt cao, bị mất ngủ, bị đau nhức đầu, đau răng mà đối khi còn gây ra tình trạng hôi miệng cực kỳ khó chịu gây trở ngại trong cuộc sống.
Một số triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang hàm
Khi bị viêm xoang hàm bệnh nhân sẽ có những triệu chứng nhận biết như sau:
Người mắc bệnh bị sốt cao, đau nhức đầu, chữa viêm mũi dị ứng mãn tính thường xuyên bị mất ngủ, cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Những cơn đau này thành từng cơn ban đầu ở vùng hàm dưới sau đó lan rộng lên cả lên hàm trên, vùng mắt và 2 bên thái dương rồi tăng lên khi người bệnh cử động mạnh hay khi người bệnh cúi thấp đầu.
Viêm xoang hàm căn bệnh gây nhiều phiền toái
Một số ít bệnh nhân thì lại bị đau răng hàm trên, khi chạm nhẹ vào cũng cảm thấy rất đau, khi ấn vùng dưới ổ mắt thì lại càng cảm thấy đau hơn.
Dịch nhầy chảy qua bên lỗ mũi bên xoang bị bệnh, ban đầu thì dịch loãng sau đó dịch đặc lại thành nhầy mủ, mủ có mùi hôi rất khó chịu
Nguyên nhân gây nên viêm xoang hàm
Đối tượng sẽ dễ bị mắc viêm xoang hàm nhất đó chính là người trưởng thành. Khi bệnh nhân bị bệnh viêm xoang hàm sẽ dẫn đến tình trạng bị viêm vùng niêm mạc xoang. Hoặc những ai đã từng nhổ răng, bị sâu răng, điều trị viêm mũi dị ứng viêm lợi sẽ hay xuất hiện những biến chứng do mọc răng khôn,… cũng  sẽ rất dễ bị bệnh viêm xoang hàm.
Tình trạng nhiễm khuẩn quanh răng, nang chân răng chúng sẽ làm mủ bị vỡ vào xoang khi vệ sinh răng gây nên viêm… đây chính là những nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm xoang hàm.
Cũng có một số nguyên nhân khác như: sức đề kháng quá yếu, bị vi rút gây viêm xoang kém, cơ thể dễ mẫn cảm với các loại thuốc kháng sinh…
Viêm xoang hàm được biểu hiện ở những dạng sau:
Viêm mủ xoang hàm do răng: triệu chứng như sau đau mặt âm ỉ, bị sốt,  hơi thở có mùi hôi khó chịu, dịch mủ chảy từ lỗ viem xoang mui  của người bệnh. Một thời gian sau khi bệnh không được điều trị nhanh chóng có thể sẽ chuyển thành bệnh viêm xoang mạn tính.
Viêm xoang hàm cấp: nguyên nhân đó là do viêm quanh răng hàm lớn có mủ, bị viêm phần tủy răng, tai nạn nhổ răng  khiến các xoang bị nhiễm khuẩn. Người bệnh có một số triệu chứng như là sốt cao, đau nhức đầu, người bệnh bị mất ngủ, căng thẳng. Cơn đau nhức hành hạ bệnh nhân, đau thành từng cơn ở hàm dưới sau đó lại lan lên hàm trên, đau nhức vùng mắt và vùng thái dương trán. Khi cử động mạnh sẽ cảm thấy bị đau hơn. Dịch chảy ra đặc và có mùi rất hôi.

Viêm xoang hàm mạn: Mệt mỏi, đau đầu, dieu tri viem mui di ung chảy mủ màu vàng, mủ xanh là triệu chứng thường thấy của bệnh viêm xoang hàm mạn. Người bệnh có dấu hiệu bị buồn nôn. Bị đau nhức ít hơn so với viêm xoang hàm cấp, xong,  mũi bên xoang bệnh bị tắc nghẽn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét