Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Miền Tây Bắc đẹp thơ mộng trong mùa hoa ban trắng

Hoa ban trắng là một ca khúc hay hiếm có dich vu tang hoa tphcm viết về vẻ đẹp của loài hoa ban được cố nhạc sỹ Trần Lập sáng tác. Khi ngày nhạc sỹ qua đời cũng chính là những ngày hoa ban nở trắng khắp núi rừng Tây Bắc như tưởng nhớ người nghệ sỹ tài hoa.
Hoa ban trắng nở vào cuối mùa xuân vào cuối tháng 3, như tách mình khỏi hoa mận, hoa đào, hay hoa mơ. Mộc Châu chính là một trong những khung cảnh đẹp được chọn làm bối cảnh quay hình MV Hoa ban trắng của ban nhạc Bức Tường. Thiên nhiên đất trời thật sự đã ưu ái cho Mộc Châu một khí hậu thật tuyệt vời và đất đai màu mỡ để các loài hoa đua nhau khoe sắc.
Nếu tháng 10, tháng 11 là mùa hoa dã quỳ, chuyen to chuc su kien hoa cải. Đến tháng 12, tháng 1 là thời gian du khách bốn phương về Mộc Châu, Sơn La ngắm hoa đào, hoa mận. Đến khoảng thời gian tháng 2, tháng 3 đổ đi là thời điểm khung cảnh chìm đắm trong màu trắng tinh khôi, dịu dàng của hoa ban.  Màu trắng dịu dàng, tinh khiết của hoa ban trắng dễ khiến cho người ta liên tưởng đến vẻ đẹp tinh khôi của những thiếu nữ sơn cước. Thời khắc giao mùa, hoa khai truong dep nhat  hoa ban thi nhau khoe sắc dọc khắp các sườn đồi trên quốc lộ 6 và thị trấn Mộc Châu. Cả một cánh rừng hoa ban trắng trải dài khắp các vách đá, đỉnh núi, tràn xuống mặt đất, tạo nên khung trời bừng sáng đầy sức sống,  rực rỡ. Hoa ban trắng nở trên đồi cao, rìa bản làng Tây Bắc thơ mộng.
Miền Tây Bắc đẹp thơ mộng trong mùa hoa ban trắng
Khi mưa xuân dần cũng chính là lúc cả đất trời Tây Bắc ngập tràn sắc trắng nở rộ của hoa ban. Hoa ban được coi là một trong những loài hoa biểu tượng tình yêu trong sáng, thủy chung đối với người Thái. Sắc trắng tinh khôi ấy cho ta nhớ đến sự tích về một tình yêu đẹp của chàng Khum và nàng Ban là mua hoa online tphcm nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Trần Lập sáng tác bài hát Hoa ban trắng.
Hoa ban trắng có nhiều ở những nơi quang, ít cây cổ thụ. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của loài phủ trắng bản làng , những con đường quanh co uốn lượn thì men dọc theo quốc lộ 6, kéo dài từ Mộc Châu – Sơn La lên Điện Biên. Ở Điện Biên, hoa trải khắp các huyện Điện Biên, huyện Điện Biên Đông, huyện Mường Ảng, hoa đẹp chúc mừng huyện Tùa Chùa… Ngay trong trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, hoa ban cũng phủ kín hai bên đường Võ Nguyên Giáp và tại khu vực đồi A1 lịch sử.
Nếu đã ai từng xúc động khi nghe bài hát Hoa ban trắng, sao không rủ bạn bè cùng phượt và đến với đất trời Tây Bắc vào mùa hoa ban trắng nở,  lẵng hoa chia buồn  để hòa mình vào những câu chuyện tình yêu mênh mông như rừng ban trắng bát ngát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét