Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Những thực phẩm chống viêm xoang mà bạn cần biết

Là một loại bệnh thường gặp ở hầu hết các độ tuổi, chữa bệnh viêm xoang mũi  còn là một nỗi ám ảnh của khoảng 30% dân số Việt Nam với những biểu hiện: bị hắt hơi, bị sổ mũi, nghẹt mũi, đau các vùng xoang mũi, đau nhức đầu và sốt. Theo như thống kê, số lượng người mắc loại bệnh khó chịu này không ngừng gia tăng ở đất nước ta trong những năm gần đây do tình trạng ô nhiễm môi trường.
Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang là vì sức đề kháng kém, các tuyến nhầy của niêm mạc xoang bị hoạt động quá nhiều, viêm mũi sau bị nhiễm siêu vi hoặc chấn thương… Ngoài việc làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thói quen sinh hoạt người bệnh, viêm xoang còn gây nên các biến chứng khó lường ở đường hô hấp, ở tai, viêm mũi mắt, làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Những thực phẩm chống viêm xoang mà bạn cần biết
Với không ít người, bị viêm xoang là một nỗi thống khổ vì họ thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau đớn, khó chịu hành hạ. Thậm chí, bệnh còn dễ tái phát dù đã phẫu thuật. Do đó, họ mặc định rằng, để “cắt đứt” được căn bệnh trường kỳ, dai dẳng này là điều rất khó khăn.
Viêm xoang gây ra những cả giác khó chịu, mệt mỏi, làm giảm nhanh chóng khả năng học tập và làm việc của con người khi bị bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh viêm xoang mũi như do ô nhiễm môi trường, tri viem mui do dị ứng, do nhiễm khuẩn hay do nhiễm nấm… Nên sử dụng những thực phẩm dưới đây vì nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa và giúp điều trị bệnh viêm xoang một cách hiệu quả.
Tỏi
Theo tờ Natural News, trong tỏi có chứa chất allicin, một loại chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, nó có khả năng kháng khuẩn, giúp chống viêm, chống nấm. Do vậy, việc bổ sung tỏi vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn có thể phòng chống bệnh viêm xoang và các bệnh khác do nhiễm trùng đường hô hấp.
Dứa
Theo Boldsky, trong dứa rất giàu chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ cơ thể khá tốt. Bên cạnh đó, trong dứa có chứa men bromelain chúng có tác dụng kháng viêm, làm giảm sự tiết các chất nhầy ở mũi, giúp ngăn chặn các tác nhân gây viêm.
A xít béo omega-3
Nhiều nghiên cứu hiện nay cho thấy rằng a xít béo omega-3 giúp bảo vệ sức khỏe của tim mạch, ngăn ngừa bệnh ung thư, chống viêm, giúp giảm sưng viêm xoang và giảm ngạt mũi rất hiệu quả. Những thực phẩm chứa nhiều a xít béo omega-3 gồm có cá hồi, cá thu, cá trích và cá mòi.
Sữa chua
Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, khuẩn probiotic còn cách điều trị viêm xoang mũi giúp ngăn ngừa tình trạng viêm xoang nặng khi cơ thể bị ảnh hưởng từ các dị nguyên gây dị ứng.
Vitamin C

Các loại rau quả chứa nhiều vitamin C với các đặc tính chống ô xy hóa, giúp ngăn ngừa dị ứng, tăng cường khả năng miễn dịch và giúp làm giảm viêm xoang. Những loại rau và quả chứa nhiều vitamin C gồm có dâu tây, quả cam, bông cải xanh và quả cà chua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét