Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Cách trồng hoa sen mini đơn giản tại nhà

Sau bước 1 là chọn giống hạt và dat vong hoa xử lý chúng mà shop đã giới thiệu ở bài viết trước thì bước tiếp theo sẽ là:
2. Chuyển cây sen còn non sang một môi trường mới
- Sau hơn 2 tuần mầm non sẽ dài đến tầm 15cm. Lúc này bạn cần chuẩn bị một môi trường tốt hơn để tạo điều kiện giúp sen phát triển hơn. Chính vì thế bạn nên chọn những chậu mén, sành , hoặc có thể dùng chậu nhựa. Miễn là giúp cho cây hấp thụ nhiệt tốt và giữ ẩm cho cây con phát triển. Điểm chú ý nhất khi chọn chậu trồng sen là không được chọn shop hoa tươi quận gò vấp  chậu có lỗ thoát nước vì sen là loài hoa sống trong nước.

- loại đất thích hợp nhất để trồng sen là đất sét trộn lẫn đất bùn cát. Đổ hỗn hợp 2 loại đất này vào chậu tầm 15cm là đủ để cây phát triển. Lượng nước cần cao hơn lượng đất 10cm. Nếu muốn cây ra hoa thì bạn nên trồng chúng vào những chậu lớn để tạo điều kiện cho cây ra hoa.
- sau khoảng 2 tháng khi cây đã cứng cáp và đạt chiều cao từ 30cm trở lên . Thì bạn cần phải đặt chúng ra chỗ có nhiều ánh sáng một chút, thi thoảng bón ít phân cho cây. Nếu tầm khoảng tháng 7 cây lớn quá mà chậu không đủ diện tích thì bạn nên chuyển cây sang chậu lớn hơn shop hoa  dể thuận tiện cây ra củ và đơm hoa.Hoa sen mini Nhật ở rất đẹp và có mùi thơm ngát, dịu nhẹ.
Tuy nhiên cũng có một số điểm bạn cần lưu ý trong cách trồng sen bằng hạt:
Lưu ý việc xử lý đất trước khi trồng: Bạn phải trồng bằng đất hoặc bùn sạch, không ô nhiễm. Để làm sạch đất thì bạn cần rắc ít vôi bột vào đất để khử độ chua của đất, cần phải làm trước khi cho sen vào trồng một tuần.
Đối với phân bón: thì sau khi trồng ra chậu từ 7 đến 10 ngày , bạn chỉ nên bón với một liều lượng nhỏ, giao hoa tan nha vừa đủ đối với phân NPK, nếu không cây sẽ xót và chết.
Cách phòng chữa sâu bệnh: bởi vì loài sen mọc dưới nước nên có sức chống chịu khá tốt, thường không hay có dạy cắm hoa nghệ thuật  sâu bênh hại như các loài hoa khác. Nhưng thỉnh thoảng cây cũng sẽ bị một số loài sâu ăn lá rệp, sâu bướm phá hoại. Bởi những loài này luôn bị loài sen cuốn hút, do đó thường xuyên phải kiểm tra và loại bỏ những lá bị sâu bệnh, hoa đám tang trước khi chúng lan ra các cây khác.
Mỗi năm bạn hãy thay chậu cho sen một lần, và thay vào mùa xuân để thuận lợi cho sen tiếp tục phát triển tốt nhất.

Chúc các bạn thành công với loài sen mini này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét