Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Viêm xoang hàm có phải do bệnh về răng gây ra không?

cách trị bệnh viêm xoang mũi  hiện nay không phải là một khái niệm quá xa lạ đối với tất cả chúng ta, tuy nhiên  lại có rất ít người biết và hiểu rõ về căn bệnh viêm xoang hàm. Dưới đây sẽ là giải đáp cho các thắc mắc rằng bệnh viêm xoang hàm liệu có phải là do các bệnh về răng gây nên hay không?
Các bác sĩ chuyên khoa tai, mũi, họng đã cho biết, có nhiều nguyên nhân làm xuất hiện bệnh viêm xoang hàm như do viêm mũi dị ứng lâu ngày, do bị vẹo vách ngăn mũi, do các chấn thương, do các bệnh về răng do người bệnh bị sâu răng và không được chữa đúng cách nên dẫn đến bị nhiễm trùng chân răng…
Viêm xoang hàm do các bệnh về răng thường gây ra biểu hiện như thế nào?
Viêm xoang hàm có phải do bệnh về răng gây ra không?
+ Viêm mủ xoang hàm do răng
Biểu hiện gần giống với bệnh viêm xoang cấp với những triệu chứng như đau mặt âm ỉ, sốt, người bệnh thấy mùi hôi thối, chữa bệnh viêm mũi dị ứng bị chảy mủ từ lỗ mũi ở bên xoang đang bị bệnh. Niêm mạc xoang bị viêm và chỉ một thời gian sau xoang có thể sẽ dẫn đến bị viêm xoang mãn tính. Gây những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho người bệnh nếu như bệnh không được chữa trị dứt điểm.
+ Viêm xoang hàm cấp
Nguyên nhân của bệnh là thường do viêm quanh răng hàm lớn bị có nhiều mủ, viêm tủy răng hoại tủy hoặc còn do các thủ thuật nhổ răng đã gây ra việc bị nhiễm khuẩn vào xoang.
Người bệnh có các dấu hiệu như sốt cao, thuốc điều trị viêm mũi dị ứng bị  đau nhức đầu, bị mất ngủ, cảm thấy đau đớn, hơn nữa là các cơn đau lại lan rộng ở cả hàm trên, ở 2 bên hốc mắt, thái dương và vùng trán.
Đau tăng nhiều hơn khi cử động mạnh hoặc những khi người bệnh cúi đầu, đôi khi cơn đau còn lan đến các răng hàm trên, thuốc chữa viêm xoang mũi chỉ chạm vào răng bị bệnh thôi cũng thấy rất đau, ấn vùng dưới của vùng ổ mắt lại thấy đau tăng hơn.
+ Viêm xoang hàm mãn
Viêm xoang hàm mãn thường do những nguyên nhân có thể thấy như bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh viêm xoang mãn tính, ổ nhiễm khuẩn răng đã không được điều trị tốt, dứt điểm, viêm xoang trán hay viêm xoang sàng mãn lan xuống…
Người bệnh có biểu hiện như mệt mỏi, đau đầu, chảy mủ màu vàng , xanh bên bị bệnh, nhất là vào buổi sáng sớm, mùi hôi khiến cho người bệnh thấy bị buồn nôn, đau nhẹ hơn khi bị bệnh viêm xoang cấp và thường bị tắc mũi ở bên xoang bệnh.
Điều trị viêm xoang hàm như thế nào?
Để điều trị triệt để bệnh thuoc tri viem mui di ung  hàm thì cần có sự kết hợp giữa hai bên chuyên khoa là răng hàm mặt và tai mũi họng. Với cùng mục đích giải quyết mủ tồn đọng trong xoang và giải quyết triệt để nguồn gốc gây ra bệnh.

Trong việc điều trị bệnh, tốt nhất là tìm ra chủng vi khuẩn tham gia vào quá trình viêm xoang để dùng kháng sinh thích hợp nhất có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét