Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Tải nhạc chuông cách mạng nhạc đỏ - Tự nguyện

Ca khúc tải nhạc chuông  cách mạng Tự nguyện là một sáng tác của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh dựa trên ý thơ của nhà thơ Tố Hữu được sáng tác vào năm 1968. Ca khúc ra đời trong phong trào "Hát cho đồng bào tôi nghe".
Lời lẽ của Tự nguyện đẹp và giàu ý nghĩa, ca từ giai điệu len lỏi vào trái tim của người nghe một cách tự nhiên và, tinh tế "Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng". Cảm xúc của ca khúc đến nhẹ nhàng và tự nhiên như tình cảm dành cho quê hương đất nước theo năm tháng lớn dần trong trái tim mỗi người.

Đây không chỉ là bài hát yêu thích của thế hệ trẻ với những ước mơ đẹp đẽ nhất, thanh khiết và trong sáng nhất. Một ước mơ thật to lớn của mọi người lúc bấy giờ: mơ ước đất nước không còn chiến tranh, mơ ước ngày độc lập lúc  mà cũng là bài hát yêu thích của nhiều thế hệ vì đã thể hiện qua âm nhạc những ý thơ yêu hòa bình, yêu thiên nhiên, yêu quê hương, đất nước. Cùng thưởng thức và tải nhạc chuông  cách mạng đầy ý nghĩa này về điện thoại nhé.
Lời bài hát: Tự nguyện
Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng
Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương
Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm
Nếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương
Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm
Từ nam ra ngoài bắc báo tin nối liền
Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm
Cùng muôn trái tim ngất ngây hoà bình
Là mây, theo làn gió tung bay khắp trời
Nghìn xưa oai hùng đó tôi xin tiếp lời
Là người, xin một lần khi nằm xuống
Nhìn anh em đứng lên phất cao ngọn cờ
Cảm xúc của ca khúc đến nhẹ nhàng và tự nhiên như tình cảm dành cho quê hương đất nước theo năm tháng lớn dần trong trái tim mỗi người. Những ca khúc hay và ý nghĩa đi cùng năm tháng theo bao thế hệ cũng như các ca khúc nhạc chuông hay điện thoại hay nhất sẽ liên tục được gửi tới các bạn khán giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét