Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Viêm xoang trán nguy hiểm vô cùng nếu chủ quan

cách điều trị bệnh viêm xoang mũi  chính là một bệnh lý thường gặp gây ra đau nhức, khó chịu ở vùng trán của người bị bệnh. Nếu như không chữa trị bệnh kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến chính bản thân người bệnh.
Triệu chứng của bệnh viêm xoang trán thường biểu hiện như thế nào?
Vùng trán  nằm ngay trên phía ổ mắt, chỉ ngăn cách với não bằng một vách xương và thông với mũi qua phần ngách dài, bệnh viêm xoang trán có thể là do bị viêm một hoặc cả hai xoang ở vùng trán với những biểu hiện điển hình như sau:
Viêm xoang trán nguy hiểm vô cùng nếu chủ quan
► Chảy nước mũi
Người bệnh bị xoang trán sẽ tiết ra các chất nhầy đặc, có thể có mủ xanh, mủ vàng. Nếu như bị kéo dài trong khoảng một thời gian dài, cách trị viêm mũi thì những dịch này sẽ tăng lên quá dày đặc và gây ra bít tắc khe mũi  khiến các đường lưu thông từ các xoang đến các khe mũi sẽ bị cản trở, khi này thì nước mũi chảy rất ít hoặc gần như là không còn bị chảy nước mũi nữa.
► Đau nhức
Đau nhức là triệu chứng đặc trưng nhất ở tất cả các loại viêm xoang, với bệnh viêm xoang trán, người bệnh hay bị đau ở phần giữa trán, đi dọc theo hai phía bên lông mày đến bên thái dương, viêm xoang hai bên thì người bệnh sẽ bị nhức đồng thời ở cả hai bên. Trong trường hợp nếu bệnh nhẹ, người bệnh có thể không bị đau nhức hoặc chỉ đau mỗi khi thời tiết thay đổi vào lúc giao mùa tuy nhiên, cảm giác đau nhức là rất nhẹ.
Còn khi bị bệnh viêm xoang nặng hơn, thuoc tri viem mui di ung tot nhat người bệnh sẽ cảm thấy tức ở phần trên hốc mắt, khi ấn tay vào cảm thấy rất là đau.
Viêm xoang trán nguy hiểm như thế nào?
Cũng giống với bệnh viêm mũi, viêm họng hay bệnh viêm tai… viêm xoang nếu như không được nhận biết và chữa trị sớm thì sẽ gây ra những tác hại nặng nề, không những sẽ chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, đến sức khỏe của người bị bệnh mà còn tác động tiêu cực đến tinh thần của họ.
Bệnh viêm xoang trán nếu để lâu sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như sau:
+ Bệnh viêm xoang trán có thể gây biến chứng bị viêm tai giữa, làm tai chảy mủ, bị thủng màng nhĩ dẫn đến bị điếc.
+ Bệnh viêm xoang trán chính là một trong những nguyên nhân đã dẫn đến các chấn thương và bị nhiễm khuẩn gây ra áp-xe não, triệu chứng viêm xoang mũi mang theo những biến chứng của bệnh viêm màng não mủ cực kì là nguy hiểm.
Đó chính là những trường hợp nhiễm khuẩn tạo mủ trong não bị tạo thành các bọc mủ ở ngoài màng cứng hoặc ở dưới màng cứng và ở bên trong não, nguy cơ vỡ ổ áp-xe sẽ gây tử vong với tỷ lệ rất cao.

Phân tích trên đây của bác sĩ chuyên khoa tai, mũi, chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam họng chắc chắn đã giúp chúng ta phần nào hiểu rõ hơn về bệnh viêm xoang trán để tìm được cách phát hiện kịp thời và điều trị đúng  giúp ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét