Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất

Bạn có đang phải khổ sở để đối phó với bệnh điều trị viêm xoang mũi ? Hãy áp dụng các bài thuốc hết sức đơn giản và hiệu quả từ củ dền đỏ dưới đây để tạm biệt bệnh viêm mũi dị ứng nhé!
Thế nào là bị viêm mũi dị ứng?
Viêm mũi dị ứng là một hiện tượng mà các niêm mạc của mũi bị kích ứng quá mức bởi các yếu tố từ bên ngoài hay các dị nguyên như: khói môi trường, bụi môi trường, thời tiết thay đổi, nấm mốc, các loại chất kích thích,… Gây ra nên hiện tượng hắt hơi, các hiện tượng chảy nước mũi liên tục.
Tác dụng chữa viêm mũi dị ứng của củ dền đỏ
Củ dền đỏ chính là loại củ có giá trị dinh dưỡng khá là cao, thường được dùng để chế biến thành các món ăn chuyên để bồi bổ cho cơ thể.
Ngòai ra, củ dền đỏ còn có tác dụng chữa bệnh viêm mũi dị ứng chữa các chứng của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang mũi, bệnh viêm đường hô hấp,… nhờ vào dược tính từ những chất choline, acid folic, iot, mangan, kali,… Chúng có tính chất ngăn chặn vi khuẩn, giúp chống lại các loại dị ứng đường hô hấp cực tốt.
Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất
Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng củ dền
Nguyên liệu cần có:
– 20g củ dền đỏ
– 200ml nước
– Cốc, có nắp càng tốt
Cách thực hiện:
Bước 1: Củ dền đỏ gọt bỏ vỏ, đem rửa sạch, sắt nhỏ hạt lựu cho vào cái cốc.
Bước 2: Bạn đun sôi 200ml nước rồi đổ vào cốc có đựng củ dền, đậy nắp lại.
Bước 3: Để củ dền đỏ để ngâm trong viem mui di ung nước sôi khoảng tầm 20 phút. Vớt bỏ bã đi, lấy nước củ dền dùng để rửa mũi.
Cách dùng:
Bạn dùng nước củ dền để rửa mũi hàng ngày, ngày rửa 2 lần. Sẽ khỏi bệnh khi bạn dùng thường xuyên trong 2 đến 3 tuần nếu kết hợp cùng với vệ sinh môi trường sống, cần tránh xa các chất kích thích, phải ăn uống hợp vệ sinh và khoa học.
Lưu ý:
– Bạn cần vệ sinh mũi lại bằng nước muối sinh lý sạch sau khi rửa bằng nước củ dền.
– Dùng nước dền đỏ ấm để rửa mũi để có được hiệu quả tốt nhất.
– Để tránh không bị dị ứng bạn nên cách chữa bệnh xoang mũi dùng thử 1 lượng nhỏ để chắc chắn rằng mình có bị dị ứng với các thành phần có trong củ dền hay không.
– Bạn cần sử dụng đều đặn và đúng liều thì thường sẽ khỏi bệnh trong 2 đến 3 tuần sử dụng.

Có rất nhiều cách để trị bệnh viêm mũi, viêm xoang theo nhiều phương pháp khác nhau. Đây chỉ là một trong những cách để chữa trị viêm mũi, bạn hãy thử cách này xem sao, biết đâu nó sẽ hợp với bạn và nó sẽ khỏi ngay đấy. Chúc bệnh sớm khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét