Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Bánh sinh nhật ý nghĩa

Từ lâu, chiếc bánh kem gato đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của người việt nam ta và nó cho thuê cổng hoa cưới quá đỗi quen thuộc trong mỗi dịp sinh nhật . không chỉ bởi ngoại hình bắt mắt mà thêm vào đó là hương vị đặc trưng của nó cực kì thơm ngon và hấp dẫn.
Bánh kem xuất hiện từ thế kỉ 19 và có nguồn gốc tại châu  Âu nhưng cũng có nhiều tài liệu ghi lại là nó cò từ thế kỉ 13 và xuất phát từ hi lạp, một đất nước  nổi tiếng về bánh mì. Trải qua thời gian hàng chục thế kỉ, chiếc bánh gato đã được cải tiến về kĩ thuật cũng như chất lượng bánh để có những chiếc bánh sinh nhật đẹp nhất thế giới.
Bánh sinh nhật ý nghĩa
Bánh sinh nhật thường có hình tròn, tại sao vậy? Xuất phát từ lịch sử, người hi lạp dùng bánh kem để thờ thần mặt trăng nên chiếc bánh kem được dựa trên nguyên mẫu của mặt trăng nên có hình tròn, hơn nữa hình tròn còn tượng trưng cho sự tròn đầy viên mãn chính banh sinh nhat dep vì thế nên dù hiện nay chiếc bánh kem được cải biến với nhiều hình dạng khác nhau thì chiếc bánh hình tròn vẫn là phổ biến nhất.
Và trên mỗi chiếc bánh sinh nhật thường được trang trí bằng những con vật bắt mắt, những bông hoa, những miếng socoola ngọt ngào hấp dẫn. Hiện nay chúng ta có thể dễ dàng đặt mua một chiếc bánh gato ưng ý tại các cử hàng hoặc cũng có thể tự làm tại nhà bởi ta có thể dễ dàng tìm trên mạng những công thức làm bánh kem ở trên các blog, diễn đàn.
Ở trung quốc thì trước đây trong những ngày sinh nhật họ thường lấy bánh bao làm món ăn tráng miệng thay cho bánh kem bởi đây được coi là món bánh truyền thống của trung quốc. tuy nhiên cho tới shop quà tặng ngày nay thì chiếc bánh kem đã trở nên cực kì thông dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Mĩ… hay cả các quốc gia phương đông như trung quốc, hàn quốc, nhật bản, việt nam…
Hiện nay có rất nhiều loại bánh sinh nhật độc đáo được thiết kế bằng cách in hình in ảnh lên trên bánh. Những chiếc bánh sinh nhật in ảnh thường được các bạn trẻ chọn lựa bởi sự độc đáo của nó. Trong mỗi bữa tiệc sinh nhật, mọi người thường không quên thắp gấu bông  nến bởi cảm giác ấm áp lung linh mà cây nến mang lại. trong các bữa tiệc cũng tuyệt đối kiêng kị việc bị rơi bánh bởi mọi người quan niệm như vậy chính là đen đủi cho chủ nhân bữa tiệc sinh nhật.
Chiếc bánh sinh nhật tồn tại và phát triển gần chục thế kỉ qua đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của người việt nam hiện nay. Nó thể hiện tình cảm của gia đình bạn bè dành cho nhau và nó làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên vui vẻ hơn, ý nghĩa hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét