Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Viêm xoang hàm căn bệnh gây nhiều phiền toái

bệnh xoang mũi  hàm là một trong số những dạng bệnh của viêm xoang, gây phiền toái cho bệnh nhân vô cùng nhiều nhất. Bởi căn bệnh này không những chỉ khiến người bị bệnh sốt cao, mất ngủ, bị đau đầu, đau răng mà còn gây ra tình trạng hôi miệng cực kỳ khó chịu.
Viêm xoang hàm căn bệnh gây nhiều phiền toái
Một số triệu chứng điển hình dễ gặp của bệnh viêm xoang hàm
Khi bị bệnh viêm xoang hàm bệnh nhân sẽ có những triệu chứng như sau:
Người bệnh bị sốt cao, đau nhức đầu, bị mất ngủ, cảm thấy mệt mỏi
Những cơn đau này sẽ thành từng cơn ban đầu ở hàm dưới sau đó lan rộng lên cả hàm trên, vùng mắt và thái dương rồi tăng lên khi cử động mạnh hay khi người bệnh cúithấp đầu.
Một số ít bệnh nhân thì bị đau răng hàm trên, khi chạm vào cảm thấy rất đau, khi ấn vùng dưới ổ mắt lại càng đau hơn.
Dịch chảy qua bên lỗ mũi bên xoang bị bệnh, ban đầu dịch loãng sau đó đặc lại thành nhày mủ, mủ có mùi hôi khó chịu
Nguyên nhân gây viêm xoang hàm
Đối tượng dễ bị mắc cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả  nhất đó là người trưởng thành. Khi bệnh nhân bị viêm xoang hàm sẽ  dẫn đến tình trạng viêm vùng niêm mạc xoang. Hoặc người đã từng nhổ răng, sâu răng, viêm lợi hay xuất hiện những biến chứng do mọc răng khôn, rang nanh…cũng  sẽ rất dễ bị bệnh viêm xoang hàm.
Tình trạng bị nhiễm khuẩn quanh răng, nang chân răng sẽ làm mủ vỡ vào xoang khi vệ sinh răng  gây viêm…đây là những nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm xoang hàm.
Ngoài ra có một số nguyên nhân khác: sức đề kháng quá yếu,  vi rút gây viêm xoang kém, cơ thể mẫn cảm với các loại thuốc kháng sinh…
Viêm xoang hàm được biểu hiện ở những thể dạng sau:
Viêm mủ xoang hàm do răng: Bệnh nhân sẽ có  triệu chứng như sau đau mặt âm ỉ, sốt,  hơi thở có mùi hôi thối, dịch mủ  sẽ chảy từ lỗ mũi xoang của người bệnh. Một thời gian khi bệnh không được điều trị nhanh chóng có thể chuyển thành bệnh viêm xoang mãn tính.
Viêm xoang hàm cấp: nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang hàm cấp đó là viêm quanh răng hàm lớn có mủ, bị viêm tủy răng, viêm mũi dị ứng thời tiết tai nạn nhổ răng  khiến cho các xoang bị nhiễm khuẩn. Bệnh nhân có một số triệu chứng như sốt cao, đau nhức đầu, bị mất ngủ, căng thẳng. Cơn đau hành hạ bệnh nhân, đau từng cơn ở hàm dưới sau đó lại lan lên hàm trên, vùng mắt và vùng thái dương trán. Khi bệnh nhân cử động mạnh sẽ cảm thấy đau hơn. Dịch chảy ra đặc và rất hôi

Viêm xoang hàm mạn: Cảm thấy Mệt mỏi, cách chữa xoang mũi đau nhức đầu, chảy mủ màu vàng, mủ xanh quanh hàm là triệu chứng thường thấy của bệnh viêm xoang hàm mạn. Bệnh nhân có dấu hiệu bị buồn nôn. Bị đau ít hơn so với viêm xoang hàm cấp, mũi bên xoang bệnh bị tắc nghẽn. Khi bị bệnh viêm xoang hàm mạn tính nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến một số biến chứng nhẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét