Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Triệu chứng và cách chẩn đoán bệnh viêm xoang trán

Đặc trưng của kiểu khí hậu ở nước ta là nóng ẩm và mưa nhiều, đây là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn nấm mốc phát sinh. Do đó bệnh về đường hô hấp đặc biệt là bệnh viêm xoang sẽ ngày càng gia tăng. Trong đó chúng ta không thể không kể đến bệnh viêm xoang trán, chữa viêm xoang bệnh này gây ra chứng đau đầu rất khó chịu.
Xoang trán là vùng xoang nằm ở vị trí cao nhất, nằm ở phía ổ mắt, trong chiều dày của xương trán, xoang trán được ngăn cách lại với não bởi một vách xương, thông với hốc mũi qua một ngách dài, được gọi là ống trán mũi.
Triệu chứng và cách chẩn đoán bệnh viêm xoang trán
Triệu chứng bệnh viêm xoang trán
Khi bệnh nhân bị mắc bệnh cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng  trán, sẽ có những cảm giác như đau ở phía trên ổ mắt, đau một bên mỗi ngày có thể bị đau 2 lần. Mức độ cơn đau sẽ tăng dần, mủ sẽ chảy ra ở dịch mũi, những cơn đau xoang sẽ dịu dần xuống. Khi chiều về lại tại phát, cùng với đó là hiện tượng chảy nước mắt, đau  ở vùng xoang, khi bạn ấn dây thần kinh trên hố mắt sẽ có cảm giác đau nhói.
Bên cạnh ngoài những hiện tượng như chảy dịch mủ ở mũi, bị ngạt mũi, khi bị mắc bệnh viêm xoang trán, bệnh nhân sẽ cảm thấy  bị đau nhức triền miên, có thể có cảm giác đau mắt, làm giảm thị lực lâu ngày dẫn đến mất thị lực, mù lòa.
Khi bị bệnh viêm xoang trán cấp tính không chữa trị kịp thời hoặc nếu chữa không đúng cách lâu ngày bệnh sẽ chuyển thành bệnh viêm xoang trán mãn tính.
Triệu chứng của bệnh viêm xoang trán mãn tính
Đặc trưng của bệnh đó là bệnh nhân sẽ không bị ngạt mũi, chảy nước mũi hoặc có chảy nước mũi nhưng lại rất ít.
Điển hình nhất là bệnh nhân cảm thấy đau nhức ở vùng trên hốc mắt, ở vùng trên lông mày.
Thời điểm bắt đầu đau từ 9-10h và kéo dài cho đến khoảng đầu giờ chiều, cơn đau âm ỉ khiến bệnh nhân có cảm giác rất khó chịu. Người bệnh còn có cảm giác sưng phồng ở vùng trán.
Những triệu chứng của bệnh tri viem mui di ung  ảnh hưởng không nhỏ đến công việc,  cuộc sống hàng ngày của người bệnh.
Chuẩn đoán bệnh và chữa trị bệnh viêm xoang trán
Đầu tiên khi chẩn đoán  bệnh viêm xoang trán, bác sĩ chuyên khoa thường tiến hành chụp Xquang cho bệnh nhân. Sau đó tiến hành đưa ra các phác đồ điều trị. Cách điều trị  như thế nào sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tổn thương của vùng niêm mạc lót.  Trong trường hợp niêm mạc lót  tổn thương ít thì cách tốt nhất để điều trị cho người bệnh là dùng kháng sinh, thuốc co mạch, rửa xoang, phẫu thuật qua mũi, cắt polip, chữa những bệnh có liên quan về răng.
Khi dùng các phương pháp trên mà chua viem xoang bệnh vẫn không có dấu hiệu suy giảm thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị viêm xoang bằng các loại thủ thuật .

Để giảm những triệu chứng của bệnh viêm xoang như nghẹt mũi, viêm mũi, người bệnh nên dùng những loại thuốc nhỏ mũi. Những loại thuốc này có tác dụng làm co mạch máu ở vùng niêm mạc mũi, giúp mũi thông thoáng và dễ thở hơn khá nhiều, đặc biệt có hiệu quả trong trường hợp bị viêm do lạnh, Nhưng đây chỉ là những biện pháp tạm thời để làm giảm triệu chứng khó chịu chứ không thể chữa triệt để bệnh viêm xoang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét