Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

3 bài thuốc chữa bệnh viêm xoang thần kỳ từ tỏi

Tỏi không hiện nay không chỉ là một gia vị tuyệt vời trong các món ăn hàng ngày mà nó còn được biết đến là một loại thần dược tự nhiên cho con người chúng ta, chữa viêm xoang mũi từ tỏi chúng ta có thể chế ra được rất nhiều các bài thuốc chữa bệnh viêm xoang rất thần kỳ.
Công dụng trong những bài thuốc chữa viêm xoang từ tỏi
Trong tỏi có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hoá tự nhiên như allicin, sulfide, liallyl… Chúng có tác dụng giúp nở mạch, làm tiêu diệt các loại vi-rút gây bệnh rất hữu hiệu. Những chất tự nhiên như aliin, fitonxit, glucogen có chứa trong tinh dầu tỏi có tác dụng sát trùng, giúp chống viêm nhiễm, tiêu diệt, giúp ngăn chặn vi khuẩn làm phát sinh gây ra bệnh.
3 bài thuốc chữa bệnh viêm xoang thần kỳ từ tỏi
Tỏi cũng được dùng để chữa bệnh viêm mũi dị ứng.
Không những chỉ có thế, tỏi còn có tác dụng giúup làm giảm lượng cholesterol có trong máu, phòng bệnh huyết áp cao, bệnh đột quỵ, cách trị viêm mũi dị ứng khi ăn tỏi nhiều sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, gúp phòng chống bệnh ung thư. Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học hiện nay, khi ăn tỏi thường xuyên sẽ giảm 32% các cơn đau thắt ngực, giảm 45% nguy cơ tử vong do các bệnh về tim gây ra so với những người không ăn tỏi.
Chữa bệnh các bệnh viêm xoang bằng tỏi chính là cách trị lâu dài, an tòan, lại ổn định đối với người bệnh. Đặc biệt việc tạo ra bài thuốc chữa viêm xoang bằng tỏi lại không mất quá nhiều thời gian, khi sử dụng tỏi những triệu chứng viêm mũi dị ứng mãn tínhcấp và mãn tính sẽ giảm đi trông thấy. Kiên trì chữa bệnh viêm xoang bằng cách sử dụng tỏi, thì bệnh viêm xoang sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn khi thay đổi thời tiết nữa.
Một số bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả từ tỏi
Ăn tỏi trực tiếp
Tỏi sau khi được bóc vỏ, đem rửa sạch có thể dùng ăn sống cũng được. Hàng ngày nên ăn mỗi bữa từ khoảng 1 đến 2 tép tỏi nhỏ, có thể chấm thêm các gia vị khác hoặc ăn kèm với cơm trong bữa ăn. Nến như bạn không thích ăn tỏi sống thì có thể giã nhỏ và pha với nước nóng, trong khi nước còn ấm, bạn hãy uống 2 – 3 ngụm một lần, đảm bảo vị tỏi cay nồng sẽ trị bệnh càng hiệu quả. Còn khi bạn đang bị hắt xì, chảy nước mũi thì nên ăn và uống liên tục, các triệu chứng trên sẽ thuyên giảm. Nếu bị bệnh viêm xoang nhẹ bạn hãy dùng cách này thường xuyên trong 3 – 6 tháng, bệnh chắc chắn sẽ dứt điểm.
Dùng nước tỏi pha với mật ong
Tỏi và mật ong khi kết hợp lại với nhau sẽ chữa được bệnh viêm xoang cực kì hiệu quả. Bạn cần giã thật nhuyễn tỏi, lọc lấy phần bã, lấy nước tỏi hòa cùng với mật ong theo tỉ lệ 1:2. Trước khi sử dụng,  người bệnh cần vệ viêm xoang mũi dị ứng  thật sạch sẽ bằng nước muối, sau đó lau khô, dùng bông nhúng vào hỗn hợp mật ong với tỏi, rồi chấm nhẹ nhàng vào hốc mũi. Khi bạn mới cho bông vào hốc mũi, bạn sẽ có cảm giác khó chịu nhưng khi tinh chất đã ngấm vào xoang, sẽ có cảm giác khó chịu, các lỗ xoang mũi sẽ thông thoáng hơn rất nhiều. Bạn nên thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần mỗi ngày, điều trị liên tục, những triệu chứng sẽ giảm dần.
Rượu tỏi chữa viêm xoang

Bạn cần chuẩn bị 3 g tỏi và 500ml rượu trắng. Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa thật sạch và thái mỏng sau đó cho vào ngâm cùng với rượu trắng đã chuẩn bị trong vòng 10 ngày. Đợi đến khi rượu chuyển từ màu trắng sang vàng, có màu vàng như nghệ thì dùng được. Lấy bông để thấm hỗn hợp rượu tỏi, nhỏ nhẹ nhàng vào mũi, bóp nhẹ thành mũi. Đối với người lớn, vào lúc sáng sớm vừa thức dậy hoặc trước khi đi ngủ nên uống trực tiếp rượu tỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét