Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Lăng mộ đá đẹp và quá trình sản xuất.

Khi đặt chân đến làng nghề Mẫu mộ đá   mỹ nghệ ninh vân những sản phẩm đầu tiên mà quý khách có thể nhìn thấy trước mắt đó chính là những sản phẩm đá mỹ nghệ cao cấp như mộ đá, lăng mộ đá, và có rất nhiều nhũng sản phẩm đá mỹ nghệ khác như đèn đá, lan can đá, cuốn thư đá…
Lăng mộ đá đẹp và quá trình sản xuất.
Quá trình tạo nên những sản phẩm lăng mộ đá này.
Để tạo nên được những sản phẩm lăng mộ đá đẹp khi đi lắp đặt tại những khu nghĩa trang thì những sản phẩm lăng mộ đá này của chúng tôi dã phải trải qua một quá trình rất khắt khe. Quá trình để tạo nên những ngôi lăng mộ đá đẹp này đã phải qua rất nhiều khâu như khâu chọn chất liệu đá. Chất liệu Làm mộ đá   để làm ra những mẫu lăng mộ này phải là những chất liệu đá đạt tiêu chuẩn tốt nhất những khối đá khi được chúng tôi nhập về để tạo nên những ngôi mộ đá khối thì những chất liệu đá này luôn được chọn lựa kỹ càng nhất sao cho những chất liệu đá khi được đưa vào sản xuất thì phaỉ đạt những chỉ tiêu như: đá phải đồng màu, ít vân, không có những dâu đỏ hay dâu vàng, trên khối đá phải đặc không có những thanh rạn, Lăng mộ đẹp   nứt hay những dấu hiệu của sự om do dùng mìn trong khai thác đá khối. Quá trình chọn đá xong là tiếp đến công đoạn chế chế tác ra những sản phẩm lăng mộ đá này. Những ngôi mộ đá khối này đẻ đạt được những độ tinh sảo thì cần nhất là những đôi tay của những người thợ lành nghề vì chỉ có những đôi tay của những người thợ chế tác đá giỏi thì mới có thể tạo nên được những mẫu mộ đẹp và hài hòa nhất.
Quá trình vận chuyển từ nơi sản xuất tới nơi lắp đặt cũng là một quá trình cần rất nhiều sự cẩn thậm và tỉ mỷ vì vỉ cần một sơ suất nhỏ thì những sản phẩm lăng mộ đá này sẽ bị vỡ hoặc sứt mẻ gây mất thẩm mỹ của những sản phẩm Mẫu mộ đá đẹp đó.
Chúng tôi những người thợ của làng nghề đá ninh vân nói chung cũng như những sản phẩm của lăng mộ đá thiên phú nói riêng luôn cẩn thận và tỉ mỉ nhất để những sản phẩm lăng mộ đá khi vận chuyển và lắp đặt cho quý khách luôn là những mẫu mộ đá đẹp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét