Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Hoa cúc trắng có ý nghĩa tâm linh như thế nào

Mỗi loài hoa lại có một ý nghĩa riêng, dich vu hoa thiên nhiên ban  tặng cho chúng ta những loài hoa thật  đẹp. Hoa đã trở thành phần không thể thiếu trong cả đời sống tâm linh và vật chất đối với con người. Mỗi  một loài hoa lại có tên khác nhau vẻ đẹp của mỗi loài cũng khác nhau, có loài thì khoe sắc rực rỡ, có loài lại giản, dị, giấu mình, tỏa hương thơm ngát về ban đêm như hoa nhài, hoa quỳnh, hoa thanh long. Hoa cúc nói chung, hoa cúc trắng nói riêng là một loài hoa quen thuộc đối với chúng ta, đặc biệt là trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Hoa cúc có thể dùng để trang trí, cong ty chuyen to chuc su kien hoặc được dùng làm hoa chia buồn trong đời sống tâm linh,...hoa cúc được coi  là loài hoa trong phong thủy có khá nhiều ý nghĩa, đặc biệt là hoa cúc trắng.
Hoa cúc trắng có ý nghĩa tâm linh như thế nào
Hoa Cúc trắng được nhiều người ưa thích và là nguồn cảm hưứng sáng tác của các nghệ sĩ. Theo truyền thuyết, hoa cúc trắng có nguồn gốc từ Belides. Tên khoa học của  hoa cúc trắng là Saxon. Trong văn hóa lang hoa mung khai truong sinh hoạt truyền thống của người dân Việt Nam, hoa cúc trắng tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ mình.
Hoa cúc là loài hoa trong tứ bình  gồm có: Trúc, Mai, Cúc, Lan . Người xưa yêu loại  hoa Cúc vì lá ít rụng khỏi cành, mua hoa tuoi hoa cũng chẳng lìa thân, dù cánh hoa có héo rũ vẫn cố bám lấy cành. Hoa Cúc trắng còn là biểu tượng cua tinh thần thanh cao. Hoa cúc còn là loài hoa tượng trưng cho mùa thu cho, có ý nghĩa là hạnh phúc. Chúng ta có thể ngắm hoa cúc vào cả  mùa xuân, khi tiết trời ấm áp hoa cúc vươn mình ra khỏi lòng đất khoe sắc cùng với đất trời. Hoa cúc tượng trưng cho cuộc sống thuận lợi từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc.
Trùng dương còn gọi là trùng cửu  tức là vào  ngày mùng 9/9 âm lịch., người ta sẽ ngắm hoa uống rượu. Rượu ủ với cánh hoa cúc trắng, đem ủ với men rượu với một ít  nước . Mỗi mùa, mỗi tiết lại gắn liền với với loài hoa. Mùa xuân có hoa mai, hoa đào, mùa hè có hoa sen, hoa lựu, hoa cúc, hoa dẻ là một tượng trưng của mùa thu.
Hoa Cúc có rất nhiều màu sắc, hoa cúc có những màu sắc phổ biến là vàng, tím, hồng, xanh. Có cả loại cúc nhiều màu sắc, dat vong hoa người ta gọi là Uyên Ương Cúc. Loại Cúc Vàng có tới 34 loại, một số giống hoa quý có tên rất đẹp: Trầm Hương Quản , Lạc Hà Hoàng,  Ngự Bào Hoàng Kim Trân, Hoàng Yến, Dạ Quang Châu,, Hoàng Kim Tháp , Vạn Thọ,v.v..  Mỗi loại cúc lại mang cho mình ý nghĩa đặc trưng riêng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét